UBND tỉnh An Giang làm việc với GIZ về Dự án thoát nước và chống ngập úng

19/02/2019 15:52

Ngày 18/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Nưng đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức (GIZ) do Tiến Sĩ Tim Mc Grath Cố vấn Trưởng Chương trình làm trưởng đoàn, về một số nội dung liên quan đến Dự án thoát nước và chống ngập úng tại tỉnh An Giang.

Dự án “Thoát nước và chống ngập úng tại các đô thị quy mô vừa vùng duyên hải Việt Nam ứng phó với biến đổi khí hậu” giai đoạn 2 gồm 03 tỉnh Angiang, Kiên Giang và Cà Mau do Chính phủ Đức viện trợ không hoàn lại, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 14/9/2017. Dự án được thực hiện tại 03 tỉnh An Giang, Kiên Giang và Cà Mau với tổng kinh phí 5,5 triệu Euro. Trong đó, Chính phủ Đức viện trợ không hoàn lại (ODA) 5,0 triệu Euro, còn lại là vốn đối ứng. Thời gian thực hiện 03 năm (từ năm 2017- 2020).

Tại tỉnh Angiang, Dự án Thoát nước và chống ngập úng thành phố Long Xuyên gồm 03 phần chính: Chính sách hỗ trợ xây dựng và quản lý quy hoạch đô thị tổng hợp; phân tích rủi ro ngập úng và hỗ trợ lập quy hoạch; quản lý rủi ro thiên tai. Ngoài ra, GIZ hiện đang hỗ trợ tỉnh Angiang xây dựng phương án giá dịch vụ thoát nước dô thị và lộ trình thực hiện dịch vụ; xây dựng thí đểm mô hình thoát nước bền vững tại công viên thuộc phường Bình Khánh TP Long Xuyên

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Nưng cảm ơn GIZ và ngài Cố vấn đã hỗ trợ Angiang thực hiện chương trình và đánh gia cao công tác phối hợp chặt chẽ giữa các thành viên GIZ với thành phố Long Xuyên và các Sở, ngành để chương trình nhanh chóng đạt được yêu cầu đề ra. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Nưng cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của Dự án trong việc tăng cường năng lực cho chính quyền địa phương cũng như người dân ứng phó với ngập úng đô thị và tin rằng Chương trình thành công tốt đẹp, đồng thời kiến nghị với Đoàn mở rộng thêm chương trình trên địa bàn tỉnh Angiang./.

Huỳnh Lộc

 
Viết bình luận mới