Trường Chính trị Tôn Đức Thắng tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề “Cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Tôn Đức Thắng”

15/08/2018 09:16

Sáng nay 15-08, Trường Chính trị Tôn Đức Thắng phối hợp Bảo tàng Tôn Đức Thắng (thành phố Hồ Chí Minh) tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề “Cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Tôn Đức Thắng” cho cán bộ, giảng viên và học viên của Trường nhân Kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Bác Tôn (20/08/1888-20/08/2018).

Các đại biểu đã được ôn lại cuộc đời và sự nghiệp vẻ vang của Chủ tịch Tôn Đức Thắng. Bác Tôn là một người con ưu tú của quê hương An Giang; là người chiến sĩ cộng sản kiên cường, mẫu mực, một nhà lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận vĩ đại, người viết tiếp Chủ tịch Hồ Chí Minh làm Chủ tịch nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, rồi Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, người đã dành trọn đời mình đấu tranh cho sự nghiệp cách mạng, cho tự do, hạnh phúc của nhân dân. Chủ tịch Tôn Đức Thắng còn là người chiến sĩ cách mạng quốc tế luôn đấu tranh không mệt mỏi vì tình đoàn kết, hữu nghị giữa các dân tộc, vì hòa bình và sự tiến bộ của nhân loại, là một trong những người Việt Nam đầu tiên tham gia đấu tranh bảo vệ Cách mạng tháng 10 vĩ đại. Với hơn 70 năm cống hiến cho cách mạng, Chủ tịch Tôn Đức Thắng là người Việt Nam đầu tiên được nhận Huân chương Sao Vàng do chính Chủ tịch Hồ Chí Minh thay mặt Đảng, Nhà nước trao tặng và được Quốc hội Mông Cổ trao tặng Huân chương Xukhe Bato (Huân chương cao quý nhất của Nhà nước Mông Cổ).

Qua buổi sinh hoạt, giúp cán bộ, giảng viên và học viên của Trường Chính trị Tôn Đức Thắng thêm tự hào về quê hương An Giang, về Chủ tịch Tôn Đức Thắng, từ đó ra sức dạy và học, góp phần xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp hơn.

Hoàng Tuấn

Viết bình luận mới