Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc: “Mỗi một thành công của An Giang có ý nghĩa rất quan trọng đối với Nghị quyết 120 cũng như sức bật của toàn Tây Nam Bộ”

15/12/2018 16:36

Ngày 15/12/2018, Hội nghị Xúc tiến Đầu tư An Giang năm 2018 với chủ đề “An Giang kết nối cơ hội, hợp tác thành công” đã chính thức khai mạc. Hội nghị dưới sự chủ trì của Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, cùng sự tham dự của gần 500 đại biểu là các Bộ, ngành trung ương và địa phương; các Tập đoàn, Tổng công ty, doanh nghiệp trong và ngoài nước cùng các tổ chức quốc tế. Cùng tham dự Hội nghị còn có đồng chí Lê Hồng Anh, Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Nguyên Thường trực Ban Bí thư; Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ.

Trong bài phát biểu mở đầu hội nghị, ông Vương Bình Thạnh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ – Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: cho rằng, Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh An Giang lần này là một sự kiện kinh tế - chính trị có quy mô lớn, có ý nghĩa rất quan trọng đối với tỉnh An Giang và là một trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng.

Thông qua sự kiện này, An Giang hi vọng sẽ quảng bá, giới thiệu khái quát nhất về các tiềm năng, thế mạnh, cơ hội đầu tư tại An Giang, góp phần thu hút mạnh mẽ hơn nguồn lực đầu tư từ các thành phần kinh tế, cộng đồng doanh nghiệp, nhằm đẩy nhanh sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. Với nhiều lợi thế tự nhiên, những tiềm năng sẵn có, An Giang xác định và khẳng định hai lĩnh vực nông nghiệp và du lịch vẫn là thế mạnh của địa phương và sẽ quyết tâm biến thế mạnh này thành động lực tăng trưởng mới cho kinh tế An Giang trong thời gian tới.

Tại hội nghị, An Giang đã kết nối thành công 26 dự án được trao quyết định chủ trương đầu tư với tổng mức đầu tư trên 27.600 tỷ đồng. Đồng thời kết nối cơ hội cho 5 đề xuất cam kết ghi nhớ đầu tư với tổng vốn đầu tư trên 35.500 tỷ đồng và 4 biên bản ghi nhớ đầu tư với tổng vốn đầu tư gần 69.500 tỷ đồng. Ngoài ra, An Giang tiếp tục mời gọi đầu tư 60 dự án thuộc một số lĩnh vực ưu tiên như: nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, công nghiệp chế biến, công nghiệp phụ trợ và các mặt hàng nông sản thực phẩm, phát triển chuỗi cung ứng và tiêu thụ hàng hóa...Tiếp nhận trên 34 tỷ đồng từ các doanh nghiệp, nhà đầu tư và các tổ chức, cá nhân đóng góp cho Quỹ an sinh xã hội của tỉnh…

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vui mừng khi được trở về vùng đất huyền thoại, địa linh nhân kiệt, quê hương của Chủ tịch Tôn Đức Thắng. Thủ tướng cho rằng, An Giang chúng ta ngày nay không chỉ là vựa lúa, vựa cá mà còn là vùng biên giới vững chắc, nhộn nhịp về giao thương. Thủ tướng đặc biệt ấn tượng với đội ngũ 1.300 kỹ sư nông nghiệp cùng ăn cùng ở, cùng làm của tập đoàn Lộc Trời, mô hình sản xuất giống cá tra cao cấp của Tập đoàn Việt – Úc… Ngoài ra còn có nhiều tập đoàn, doanh nghiệp làm ăn thành công như Công ty Cổ phần Nam Việt, Sao Mai, Antesco…, điều này cho thấy, An Giang không chỉ có khát vọng dân tộc mạnh mẽ mà còn có định hướng phát triển rõ ràng. Là 1 trong 4 tỉnh trọng điểm của vùng đồng bằng sông Cửu Long, được kỳ vọng như 4 con tuấn mã dẫn dắt tăng trưởng kinh tế của cả vùng, sự thành công của An Giang là rất quan trọng. Mỗi một thành công của An Giang có ý nghĩa rất quan trọng đối với Nghị quyết 120 cũng như sức bật của toàn Tây Nam Bộ. Do đó, theo Thủ tướng, liên kết vùng là vấn đề hết sức quan trọng đối sự phát triển của An Giang nói riêng, ĐBSCL nói chung.

Cũng nhân hội nghị này, Thủ tướng thông tin nhanh những dự án giao thông quan trọng đang được Chính phủ đặc biệt quan tâm chỉ đạo xây dựng cho vùng ĐBSCL, trong đó có rất nhiều dự án khi hoàn thành sẽ góp phần rất lớn vào sự phát triển của An Giang như: Cầu Vàm Cống, cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận – Cần Thơ, cầu Mỹ Thuận 2…

Thay mặt Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân An Giang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Võ Thị Ánh Xuân đã bày tỏ lòng biết ơn đối với Đảng, Nhà nước và cá nhân đồng chí Thủ tướng Chính phủ đối với sự phát triển toàn diện của tỉnh An Giang trong suốt thời gian qua và đặc biệt trong Hội nghị Xúc tiến đầu tư lần này. Những ý kiến chỉ đạo sâu sắc, đầy tình cảm và trách nhiệm của đồng chí Thủ tướng Chính phủ là niềm động viên to lớn, là những định hướng quan trọng cho tỉnh An Giang trong bước đường phát triển sắp tới.

          Đăng Khoa – Gia Phúc – Huỳnh Lộc

Viết bình luận mới