Thị trấn Long Bình: 2 căn nhà bị sạt lỡ hoàn toàn

21/10/2018 15:31

Theo thông tin ban đầu, trước đó vào khoảng 2 giờ 30 sáng ngày 19/10/2018, một vụ sạt lở bờ sông nghiêm trọng tại ấp Tân Thạnh, thị trấn Long Bình, huyện An Phú đã khiến 2 căn nhà của hộ ông Trần Văn Trí và Trần Minh Phong bị thiệt hại hoàn toàn. Vụ sạt lở làm 2 căn nhà và nhiều tài sản bên trong nằm trọn dưới lòng sông.

Vào thời điểm trên, ông Huỳnh Văn Khoa, một trong những người dân đang sinh sống tại khu vực này cho biết, ông nghe nhiều tiếng động bất thường thì ra kiểm tra phát hiện đất đang có dấu hiệu bất thường, lúc này ông Khoa tri hô, nhiều hộ dân đang nằm ngủ nhanh chóng thức dậy, kịp thời chạy ra khỏi khu vực sạt lỡ, chỉ một lúc sau 2 căn nhà với 14 người trong gia đình ông Trần Văn Trí và Trần Minh Phong bị sạt lỡ hoàn toàn xuống sông.

    Theo ông Trần Văn Trí, một trong 2 hộ có nhà bị sạt lỡ cho biết: mọi việc diễn biến nhanh quá, ông lo kéo bốn đứa trẻ ra ngoài nên không kịp lấy đồ đạc. Toàn bộ tài sản, trong đó có xe máy, xe đạp và các tài sản khác trị giá khác khoảng 120 triệu đồng bị chìm xuống sông hoàn toàn. Hiện trường sạt lở dài khoảng 50 mét, ăn sâu vào đất gần 20 mét. Hai căn nhà bị cuốn trôi có 14 nhân khẩu sinh sống, thuộc diện nghèo và cận nghèo.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, chính quyền địa phương đã hỗ trợ các hộ dân khắc phục hậu quả, hỗ trợ và bố trí nơi ở tạm cho những người gặp nạn. Rất may, vụ sạt lở không gây thiệt hại về người. Hiện nay, tình hình sạt lỡ tại đây vẫn chưa có dấu hiệu ngừng lại, hiện vẫn còn 6 căn nhà nữa tại đây có nguy cơ bị sạt lỡ.

Phan Tuấn

 
Viết bình luận mới