Thành phố Long Xuyên kiểm tra các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập trên địa bàn phường Mỹ Bình

26/09/2018 14:32

Nhằm kịp thời chấn chỉnh hoạt động của các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập trên địa bàn, sáng ngày 26/09, Đoàn kiểm tra liên ngành TPLX kiểm tra Trường mẫu giáo Minh Tú và Trường mầm non Quốc tế GIS trên địa bàn phường Mỹ Bình.

Đoàn đã tiến hành kiểm tra về hồ sơ nhân sự, cơ sở vật chất, hồ sơ sổ sách theo quy định, các hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe và giáo dục trẻ theo chương trình giáo sục mầm non, việc chấp hành quy định an toàn thực phẩm và các quy định pháp luật khác. Qua kiểm tra, hai cơ sở chấp hành tốt các quy định về nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe và giáo dục trẻ. Bên cạnh đó, vẫn còn một số hạn chế như: nhân sự của cơ sở còn thiếu so với quy định, đồ dùng học tập theo Thông tư số 02 của Bộ Giáo dục còn hạn chế; số học sinh trên lớp đông hơn so với diện tích phòng học… Đoàn đã nhắc nhở và yêu cầu hai cơ sở khắc phục những hạn chế trong thời gian 15 ngày.

Từ ngày 28/8 đến nay, đoàn đã đi kiểm tra được 87/94 cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập; kết quả, đã lập biên bản đình chỉ 02 cơ sở cho thời gian khắc phục và rút giấy phép 01 cơ sở.

      Minh Trường

Viết bình luận mới