Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh vận động trên 140 tỷ đồng

17/10/2018 15:40

Những năm qua, cuộc vận động tháng cao điểm “Vì người nghèo” do Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động trên toàn quốc đã trở thành chủ trương của các cấp uỷ Đảng và được toàn dân hưởng ứng, khơi dậy mạnh mẽ đạo lý làm người và nếp sống văn hoá cao đẹp của dân tộc Việt Nam. Cuộc vận động bắt đầu từ ngày 17/10 đến ngày 18/11/2018. Ngay từ đầu năm 2018, các ngành chức năng của tỉnh đã xác định công tác chăm lo cho người nghèo là nhiệm vụ quan trọng trong năm và cần tiếp tục thực hiện với tinh thần cao nhất.

Tính từ đầu năm đến nay, Ban vận động quỹ “Vì người nghèo” tỉnh đã tiếp nhận tiền và hiện vật quy tiền được trên 140 tỷ đồng. Từ nguồn vận động được, các ngành chức năng tỉnh đã hỗ trợ cất mới gần 1.350 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo ở các huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Mỗi căn trị giá từ 40 – 60 triệu đồng. Đồng thời, sửa chữa gần 330 căn, giúp ổn định chỗ ở cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, các ngành chức năng tỉnh còn thăm hỏi, tặng quà, trợ giúp khó khăn, trợ giúp học hành, hỗ trợ khám chữa bệnh, trợ giúp sản xuất cho hàng trăm ngàn lượt hộ nghèo trong tỉnh.

Việc cất nhà đại đoàn kết cho các đối tượng gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội đã tạo điều kiện cho các gia đình có chỗ ở ổn định, yên tâm lao động sản xuất, vươn lên trong cuộc sống. Đây cũng là một chỉ tiêu trong thực hiện chương tình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới của các địa phương, góp phần xây dựng vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc./.

 

Huỳnh Lộc

Viết bình luận mới