Phú Tân giám sát công tác dạy nghề, giải quyết việc làm và chính sách an sinh xã hội

17/08/2018 09:26

Chiều ngày 16/8, đoàn công tác Ủy ban nhân dân huyện Phú Tân do ông Trương Thanh Nhàn, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Phú Tân làm trưởng đoàn đến kiểm tra, giám sát công tác dạy nghề, giải quyết việc làm và chính sách an sinh xã hội năm 2018 tại cụm Hoà Lạc gồm: Phú Hiệp, Phú Thành, Phú Long, Phú Bình và Hòa Lạc.

Từ đầu năm đến nay, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Phú Tân đã triển khai thực hiện tốt công tác dạy nghề, giải quyết việc làm và chính sách an sinh xã hội. Trong đó, công tác dạy nghề ngày càng đáp ứng nhu cầu thực tế của người lao động; công tác giải quyết việc làm đã có sự chủ động trong tuyển dụng của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Công tác quản lý các đối tượng thụ hưởng, các quy định của Nhà nước về chính sách bảo trợ xã hội và an sinh xã hội được triển khai thực hiện tốt. Việc chi trả chế độ chính sách cho hộ nghèo, người có công, đối tượng bảo trợ xã hội đảm bảo đúng, đủ, kịp thời theo quy định. Việc quản lý hộ nghèo ổn định, việc phân loại, rà soát hộ nghèo, cận nghèo sát với thực tế. v.v..Tuy nhiên, ở một số xã, công tác giảm nghèo chưa thật sự bền vững, vẫn còn hộ nghèo trông chờ, ỷ lại vào các chế độ chính sách của Nhà nước, không phấn đấu tự vươn lên thoát nghèo; đa phần bà con có cuộc sống khó khăn phải lao động kiếm sống hàng ngày nên việc vận động học nghề và duy trì lớp còn khó khăn, công tác giải quyết việc làm chủ yếu ngoài đại phương,v.v…

Kết luận buổi giám sát, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Tân Trương Thanh Nhàn đề nghị các xã tập trung thực hiện việc dạy nghề nghiêm túc, đảm bảo chất lượng; nắm chặt số lao động có việc làm và chưa có việc làm tại địa phương để tham mưu với cấp uỷ Đảng đề ra các giải pháp thực hiện tốt vấn đề giải quyết việc làm. Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động xuất khẩu lao động, phấn đấu mỗi xã có ít nhất 5 người tham gia xuất khẩu lao động; thực hiện đạt các chỉ tiêu giảm nghèo.

Kim Sang (Đài TT Phú Tân)

Viết bình luận mới