Phú Tân đảm bảo duy trì sĩ số học sinh và nề nếp giảng dạy sau tết nguyên đán

13/02/2019 15:02

Kết thúc kỳ nghỉ tết nguyên đán, học sinh và giáo viên trong toàn huyện Phú Tân đã trở lại trường học bình thường, đảm bảo công tác duy trì sĩ số và nề nếp giảng dạy.

Chỉ tính trong hai ngày đầu trở lại trường sau tết, huyện Phú Tân đã huy động được 39.182 học sinh của 74 trường Mầm non, mẫu giáo, tiểu học, THCS và THPT, đạt tỷ lệ 98,37%  so với học kỳ I năm học 2018-2019. Trong đó, huy động các cháu vào nhà trẻ, đạt tỷ lệ 100%; Tiểu học đạt 99,22%; THCS đạt 98,13% và THPT đạt 96,84%.

Theo đánh giá của Ngành giáo dục huyện, các trường đã thực hiện tốt sự chỉ đạo của ngành có kế hoạch duy trì sĩ số học sinh; trong dịp tết đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ tạo sân chơi lành mạnh cho các em học sinh; giáo viên chủ nhiệm phát huy vai trò chủ nhiệm và thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động học sinh trở lại trường sau Tết. Để thực hiện tốt công tác duy trì sĩ số và đảm bảo huy động học sinh đến lớp học bình thường sau tết, trong những ngày này, Lãnh đạo Phòng Giáo dục và đào tạo huyện đã xuống tận cơ sở nắm tình hình học sinh trở lại trường; chỉ đạo Hiệu trưởng các trường phối hợp đoàn thể vận động học sinh đến trường.

Kim Sang

 
Viết bình luận mới