Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy làm việc với Huyện ủy Chợ Mới về công tác Đại hội Đảng các cấp

11/03/2020 07:05

Đồng chí Võ Anh Kiệt, Phó Bí Thường trực thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh cùng đoàn công tác của tỉnh có buổi làm việc với Huyện ủy Chợ Mới về công tác chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025. Cùng tham gia đoàn có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các ban xây dựng Đảng và lãnh đạo chủ chốt một số sở, ngành có liên quan.

Ngày 10-03, đồng chí Võ Anh Kiệt, Phó Bí Thường trực thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh cùng đoàn công tác của tỉnh có buổi làm việc với Huyện ủy Chợ Mới về công tác chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025. Cùng tham gia đoàn có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các ban xây dựng Đảng và lãnh đạo chủ chốt một số sở, ngành có liên quan. 

Quán triệt tinh thần chỉ đạo theo Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị và kế hoạch 94-KH/TU của Tỉnh ủy An Giang về công tác chuẩn bị đại hội Đảng bộ các cấp, công tác tổ chức thực hiện các phần việc chuẩn bị đại hội Đảng bộ cấp xã, huyện trên địa bàn huyện đến thời điểm này cơ bản hoàn chỉnh theo lộ trình và yêu cầu đề ra. Huyện đã tổ chức xong đại hội 362/392 Chi bộ dưới cơ sở. Tiến hành tổ chức đại hội điểm 3/4 chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Võ Anh Kiệt đánh giá cao những nỗ lực và kết quả đạt được trong công tác chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025 của huyện Chợ Mới, nhất là công tác chuẩn bị báo cáo chính trị, nhân sự. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy lưu ý: việc xây dựng báo cáo chính trị phải thể hiện khát vọng về sự phát triển, về nâng cao đời sống nhân dân

Về định hướng phát triển kinh tế, xã hội, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu: cần nghiên cứu, tham khảo quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và các sở, ban ngành liên quan, trong đó phải xác định được các khâu đột phá phù với với tiềm năng, thế mạnh của địa phương. Xác định nông nghiệp là nền tảng phát triển kinh tế, huyện Chợ Mới cần quan tâm chú trọng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất, tạo ra những sản phẩm chất lượng, có tính cạnh tranh cao; đẩy mạnh tái cơ cấu nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng, đảm bảo thị trường tiêu thụ ổn định. Quan tâm mời gọi doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực bảo quản và chế biến nông sản sau thu hoạch, đẩy mạnh phát triển du lịch; chú trọng công tác đào tào nghề gắn với giải quyết việc làm, nhất là công tác xuất khẩu lao động ở các thị trường có thu nhập cao; cũng cố nâng cao chất lượng các tiêu chí xã nông thôn mới tiến tới đạt xã nông thôn mới nâng cao và huyện đạt chuẩn nông thôn mới với mục tiêu nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho người dân.  

Đức Hải- Thanh Giang

Viết bình luận mới