PCT Trần Anh Thư kiểm tra tình hình dịch bệnh sản xuất vụ đông xuân 2019 tại huyện Chợ Mới

13/02/2019 15:00

Tiếp tục chuyến kiểm tra tình hình dịch bệnh sản xuất vụ đông xuân năm 2019, chiều ngày 12/02, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Trần Anh Thư đi thăm đồng và làm việc với lãnh đạo huyện Chợ Mới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Thư  đã trực tiếp kiểm tra tình hình sâu bệnh gây hại tại các cánh đồng lúa đang trổ, làm đồng và đẻ nhánh của huyện Chợ Mới. Vụ đông xuân năm nay, huyện Chợ Mới xuống giống 14.119ha, hiện tại diện tích nhiễm sâu bệnh là 1.179ha, trong đó rầy nâu là 751ha, mật độ từ 500 đến 1000con/m2. Tình hình lúa nhiễm rầy nâu được ngành nông nghiệp huyện giám sát chặt chẽ trước trong và sau tết nguyên đán nên diện tích nhiễm bệnh không tăng. Về tình hình cúm gia cầm không xảy ra, chăn nuôi ổn định. Ngành thú y huyện đã tổ chức nhiều đợt kiểm tra vệ sinh tiêu độc. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Thư cũng đến kiểm tra tình hình phát triển một số mô hình cây ăn trái, rau màu ứng dụng công nghệ cao và các công trình thủy lợi phục vụ sản xuất trên địa bàn.

Làm việc với lãnh đạo huyện Chợ Mới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao công tác chủ động phòng chống dịch bệnh trong sản xuất đông xuân của địa phương. Đồng thời yêu cầu địa phương thường xuyên kiểm các đợt rầy di trú lại các trà lúa muộn, vì ở vụ sản xuất đông xuân này huyện Chợ Mới có nhiều đợt xuống giống, diện tích lúa còn nhỏ khá lớn. Huyện cần điều chỉnh lại mùa vụ, xuống giống tập trung để hạn chế dịch bệnh. Về tình hình dịch bệnh trên đàn gai cầm gia súc cần theo dõi chặt chẽ bệnh lỡ mồm lông mống, cúm gia cầm vì một số tỉnh lân cận đã phát sinh dịch bệnh.

Ngoài ra, cần quan tâm các vấn đề: Tăng cường liên kết tiêu thụ nông sản cho nông dân, nhất là các sản phẩm chủ lực của huyện như cây ăn trái, rau màu, lúa. Các kiến nghị của huyện về dự án Nam Vàm Nao tỉnh sẽ có buổi làm việc với các Sở ngành và lãnh đạo huyện cụ thể vào cuối tháng 02/2019. Giao Sở NN và PTNT kiểm tra có đề xuất về việc huyện đề nghị lắp hệ thống kênh ô nhiễm tại xã Long Điền A.

Nguyễn Hậu

Viết bình luận mới