NÚI CẤM- KHU DU LỊCH TRỌNG ĐIỂM CỦA TỈNH

25/05/2019 16:58

Núi Cấm còn gọi là Thiên Cấm Sơn, thuộc địa phận xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang. Nơi đây có khu du lịch Núi Cấm với thế mạnh về các loại hình du lịch tâm linh, du lịch sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng và được xem là trọng điểm du lịch của tỉnh, thu hút nhiều du khách thập phương tìm đến.

Nằm ở độ cao trên 700m so với mực nước biển, núi Cấm sở hữu dáng vẻ hùng vĩ, huyền bí, khí hậu mát mẻ, phong cảnh đẹp và cây cối xanh tươi quanh năm. Đến đây, du khách sẽ có dịp viếng chùa, tham quan các công trình kiến trúc đặc sắc, leo núi Cấm, khám phá hang động, tắm suối…

Khu du lịch Núi Cấm có nhiều công trình kiến trúc tiêu biểu, như: chùa Vạn Linh, chùa Phật Lớn, tượng phật Di Lặc, hồ Thủy Liêm… Ngoài ra, dọc theo những lối mòn từ chân lên tới đỉnh Núi Cấm có nhiều điểm tham quan khác như: suối Thanh Long, suối Tiên, điện Cây Quế, điện 13 tầng, điện Tam Thanh, điện Huỳnh Long, hang Ông Thẻ, hang Ông Hổ, hang Bác Vật Lang, động Thủy Liêm, vồ Thiên Tuế, vồ Bồ Hong…

Những năm qua, từ nhiều nguồn vốn, tỉnh An Giang đã và đang đầu tư nhiều hạng mục công trình để phục vụ và phát triển du lịch tại khu du lịch Núi Cấm. Hiện nay, tỉnh đang tiến hành thi công các tuyến đường nhánh và gia cố mái taluy Hồ Thủy Liêm, lắp đặt hệ thống chiếu sáng, hệ thống cảnh quan xung quanh Hồ Thủy Liêm, cống thoát nước, cây xanh…

Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư tỉnh cùng Ban quản lý khu du lịch Núi Cấm cũng kêu gọi đầu tư, vận động nguồn vốn tài trợ của các doanh nghiệp để tiếp tục chỉnh trang cảnh quan khu du lịch nhằm tạo sự hài lòng khi du khách đến tham quan. Đồng thời tiến hành khảo sát thực hiện công trình thềm Vọng Cảnh đoạn gần khu vực dốc 4.000 để du khách có thể thưởng ngoạn cảnh quan thiên nhiên Núi Cấm.

Một trong nhiệm vụ quan trọng được Ban quản lý khu du lịch núi Cấm quyết tâm thực hiện là chấn chỉnh lại an ninh trật tự và cảnh quan,vệ sinh môi trường tại khu du lịch. Theo đó đã cũng cố và thành lập được hai đội trật tự và vệ sinh môi trường.

Trong tháng 7/2019 tới đây, Ban quàn lý Khu du lịch Núi cấm phối hợp với Chùa Vạn Linh tổ chức lễ cầu nguyện cho quốc thái dân an, thế giới hòa bình, chúng sinh an lạc và lễ cầu siêu vong linh các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống, hy sinh xương máu cho nền độc lập của Tổ quốc. Qua sự kiện cũng nhằm quảng bá, thu hút du khách đến với Núi Cấm.

Nhờ có địa thế và các điểm du lịch đẹp mà khu du lịch núi Cấm đã trở thành một điểm du lịch lý tưởng dành cho du khách đến trải nghiệm, khám phá.

Đức Hải- Thanh Giang

 
 
Viết bình luận mới