Nông dân Tân Hòa trồng dưa lưới ứng dụng kỹ thuật tưới nhỏ giọt của Israel đem lại hiệu quả cao

12/02/2019 17:25

Ông Dương văn Cường – Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Phú Tân cùng lãnh đạo ngành nông nghiệp và Hội nông dân huyện vừa đến thăm mô hình trồng dưa lưới ứng dụng công nghệ tưới nhỏ giọt của Israel tại xãTân Hòa.

Được sự hỗ trợ hướng dẫn kỹ thuật của ngành nông nghiệp huyện Phú Tân, gia đình của ông Dương Hiếu Thảo phối hợp với ông Trần Văn Muôn, ngụ ấp Mỹ Hóa 3, xã Tân Hòa, huyện Phú Tân đã đầu tư gần 400 triệu đồng, xây dựng hệ thống nhà màng để trồng dưa lưới. Đây là mô hình trồng dưa lưới đầu tiên của huyện Phú Tân ứng dụng kỹ thuật tưới nhỏ giọt của Israel.

Sau hơn 70 ngày gieo trồng, đến nay mô hình trồng dưa lưới công nghệ cao đã bắt đầu cho thu hoạch, với năng suất ước khoảng 4 tấn, toàn bộ đầu ra sản phẩm đã được ký hợp đồng tiêu thụ, với giá bán khoảng 28 nghìn đồng/kg. Về hiệu quả cho thấy, việc áp dụng trồng dưa lưới trong nhà màng vừa giúp chắn mưa vừa ngăn côn trùng xâm nhập, giảm chi phí sản xuất.

Sau khi tham quan mô hình, Chủ tịch UBND huyện Phú Tân Dương văn Cường đánh giá cao và biểu dương tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám đầu tư của các hộ nông dân, đồng thời, yêu cầu các ngành, các cấp và chính quyền địa phương tích cực hỗ trợ về vốn, kỹ thuật, giới thiệu mô hình  này để người dân học hỏi kinh nghiệp tham gia phát triển sản xuất.

Lê Giàu

Viết bình luận mới