Nhiều mô hình sản xuất hiệu quả trong mùa lũ ở vùng đầu nguồn Tân Châu

17/10/2018 15:51

Mùa lũ năm nay, nhiều hộ dân ở thị xã Tân Châu tập trung sản xuất với nhiều mô hình hiệu quả như: nuôi lươn, nuôi cá tra giống, chăn nuôi vịt, làm ruộng, rẫy… từ đó cuộc sống ổn định hơn.

Năm nay lũ về sớm và lớn hơn mọi năm, ngoài phù sa, lũ còn mang theo nhiều tôm cá, vì vậy các hộ dân ở khu vực đầu nguồn đã tận dụng lợi thế này, tranh thủ bắt ốc để làm thức ăn cho lươn. Tại các xã: Phú Lộc, Tân An, Long An, Vĩnh Hòa, Vĩnh Xương, bà con nuôi rất nhiều lươn để bán kiếm thu nhập mùa lũ. Năm nay, lươn có giá, có thời điểm thương lái mua đến 164.000 đồng/kg, nhờ vậy nhiều gia đình nông dân nơi đây có cuộc sống ổn định. Ngoài những hộ tổ chức trồng nấm rơm, nuôi lươn, làm rẫy, các hộ nuôi cá bán chợ, nuôi cá tra giống cũng trúng mùa, trúng giá.

Sản xuất trong lũ đã trở thành phong trào phát triển rộng khắp ở các địa phương trên địa bàn thị xã Tân Châu. Thay vì chờ hỗ trợ, các hộ dân nơi đây đã biết tự tìm “phương kế sinh nhai” vươn lên trong cuộc sống. Ngoài những hộ đi Bình Dương, Đồng Nai, thành phố Hồ Chí Minh tìm việc làm, những hộ ở lại địa phương cũng có việc làm ổn định. Thời gian tới, thị xã Tân Châu có kế hoạch đẩy mạnh công tác đào tạo nghề cho lao động ở nông thôn để những hộ này có việc làm ổn định, tự vươn lên trong cuộc sống.

Viết bình luận mới