Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh khai nhiệm vụ năm 2019

20/02/2019 16:53

Ngày 20/2/2019, Ban Đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình, Trưởng ban Ban Đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh chủ trì hội nghị.

Để hoàn thành nhiệm vụ của năm 2019 và bắt kịp các chi nhánh trong khu vực, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình yêu cầu Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh cần tranh thủ nguồn vốn từ Trung ương, tăng ít nhất trong năm từ 180 đến 200 tỷ đồng đáp ứng nhu cầu vay vốn của người nghèo, học sinh – sinh viên khó khăn, các đối tượng chính sách khác trên địa bàn; giải ngân nhanh chóng, kịp thời; thực hiện nghiêm túc công tác giao dịch lưu động phục vụ người nghèo và các đối tượng chính sách tại các điểm giao dịch của xã. Các thành viên Ban Đại diện Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh cũng như các huyện/thị/thành thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ được giao, thường xuyên kiểm tra, giám sát, kiện toàn hoạt động của Ban Đại diện, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc công tác bình xét cho vay đảm bảo đúng đối tượng thụ hưởng từng chương trình tín dụng, lồng ghép các hoạt động tín dụng với hướng dẫn đảm bảo hiệu quả các nguồn vốn tín dụng chính sách, đồng thời tuyên truyền để các cấp, các ngành và nhân dân hiểu rõ hoạt động của Ngân hàng Chính sách, nắm được chủ trương và trách nhiệm trong việc thực hiện nghĩa vụ trả nợ, trả lãi khi được vay vốn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao và biểu dương những kết quả Ngân hàng Chính sách xã hội đạt được trong năm qua. Năm 2018, Ngân hàng Chính sách xã hội hoàn thành khá toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch đặt ra từ đầu năm; góp phần quan trọng vào an sinh xã hội, giảm tỷ lệ cho vay nặng lãi ở khu vực nông thôn, tạo việc làm, kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh xuống còn 1,57%.

                                                                                    Hoàng Tuấn – Thiện Son

Viết bình luận mới