Mưa lớn làm ngập một số tuyến đường trên địa bàn thành phố Long Xuyên

15/08/2018 15:41

Sau trận mưa lớn kéo dài chiều ngày 14/8, một số tuyến đường trên địa bàn thành phố Long Xuyên bị ngập sâu trong nước, khiến việc lưu thông qua lại và sinh hoạt của các hộ dân sống quanh các tuyến đường bị ảnh hưởng.

Tại một số tuyến đường trên địa bàn thành phố bị ngập có độ sâu từ 0,1m đến 0,2m. Có nhiều đoạn ngập sâu lên đến 0,3m. Cụ thể là các tuyến đường như: Tô Vĩnh Diện (nối dài); Nguyễn Tất Thành, Nguyễn Hữu Thọ, phường Mỹ Phước; một đoạn đường Lý Thái Tổ; đường Phạm Cự Lượng nối dài… Nguyên nhân của tình trạng ngập  là do lũ đầu nguồn đỗ về, cộng với triều cường dâng cao và mưa lớn kéo dài suốt nhiều giờ đồng hồ, kết hợp với ảnh hưởng của cơn bão số 4 . Đây đều là các tuyến đường chưa được nâng cấp theo Đề án nâng cấp đồng bộ các tuyến đường trên địa bàn thành phố. Do đó, mặt đường hiện tại của các tuyến đường này hầu như chỉ cao từ 2,2m đến 2,5m so với tuyến đường đã nâng cấp, cao trình 2,8m và so mực nước sông đo được trên sông Hậu lên đến 2.6m. Do đó, các tuyến đường mới được nâng cấp như: Chu Văn An; Hai Bà Trưng; Lý Thái Tổ nối dài (phường Mỹ Long); Trịnh Văn Ẩn; Đinh Trường Sinh (phường Đông Xuyên)… đều cao ráo, sạch đẹp.

Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh An Giang, do lũ đầu nguồn sông MêKông kết hợp với đợt triều cường đầu tháng 7 âm lịch, mực nước trên sông Hậu tại Long Xuyên có khả năng tiếp tục tăng cao. Cảnh báo nguy cơ xảy ra ngập lụt ở vùng trũng thấp, vùng ven sông và đe dọa đến các khu vực có hệ thống đê bao. Do đó, UBND thành phố Long Xuyên đã chỉ đạo các ngành và các địa phương thường xuyên theo dõi nhằm kịp thời xử lý khi có tình huống xảy ra. Đồng thời, tiếp tục triển khai việc nâng cấp đồng bộ các tuyến đường trên địa bàn thành phố theo kế hoạch đề ra, nhằm cải thiện cơ sở hạ tầng giao thông, phục vụ tốt nhu cầu đi lại, giao thương, phấn đấu đến năm 2020, thành phố Long Xuyên sẽ hoàn thành các tiêu chí đô thị loại I theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 11 đã đề ra.

Ngọc Diễm – Minh Trường

Viết bình luận mới