Mô hình du lịch canh nông – hướng đi mới tại An Giang

22/10/2018 14:44

Từ mô hình ứng dụng công nghệ hiện đại, sản phẩm đặc thù, mới lạ, Công ty TNHH MTV Thương mại – Dịch vụ Phan Nam đã xây dựng mô hình du lịch canh nông đầu tiên của tỉnh tại xã Mỹ Khánh, TP Long Xuyên.

Mô hình được xây dựng trên tổng diện tích 4ha, trong đó đã khai thác 2ha với 02 nhà màng trồng cà chua bi; 03 nhà màng trồng dưa lưới; 5.000m2 trồng ổi Nữ Hoàng, giống ổi ít hạt và 400m2 hoa kiểng, 400m2 rau ăn lá… cùng các loại cây ăn trái như: mít, dừa, cây atiso đỏ. Với công nghệ sử dụng tưới nhỏ giọt, kết hợp tưới phun mưa và các khâu chăm sóc được thực hiện bằng công nghệ tự động, các loại cây trồng tại nông trại đều thích nghi, phát triển tốt, đạt các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm.

Hiện nay, giống dưa lưới, cà chua bi đã thu hoạch và tiêu thụ khá mạnh, giúp Công ty chủ động được một phần nguyên liệu cho các cửa hàng nông sản an toàn trên địa bàn tỉnh.

Hướng đến mô hình phục vụ du lịch sinh thái, hiện nay khách đến tham quan nông trại Phan Nam không chỉ được thưởng thức sản phẩm tại nông trại, mà còn được trải nghiệm các hoạt động vui nhộn như bơi xuồng, câu cá giải trí đầy thú vị.

Hà Ngân

 
Viết bình luận mới