Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng

18/08/2018 14:59

Sáng ngày 18-08, Đoàn công tác do đồng chí Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN dẫn đầu đã đến dâng hoa, dâng hương Chủ tịch Tôn Đức Thắng nhân Kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Bác Tôn (20/08/1888-20/08/2018). Cùng đi với Đoàn có đồng chí Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Võ Anh Kiệt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh; đồng chí Lê Văn Nưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các ban ngành tỉnh. Các đại biểu đã đến dâng hoa lên Tượng đài Chủ tịch Tôn Đức Thắng tại Công trường Trưng Nữ Vương, thành phố Long Xuyên.

Tại Khu Lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng ở xã Mỹ Hòa Hưng, trong không khí trang nghiêm, Đoàn đã thành kính dâng hoa, dâng hương, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với những công lao, đóng góp to lớn của Chủ tịch Tôn Đức Thắng, người con ưu tú của quê hương An Giang, người chiến sĩ cộng sản kiên cường, mẫu mực, nhà lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận vĩ đại, người đã dành trọn đời mình đấu tranh cho sự nghiệp cách mạng, cho tự do, hạnh phúc của nhân dân. Đoàn cũng đến thăm Nhà Lưu niệm thời niên thiếu của Bác Tôn được xếp hạng Di tích Quốc gia đặc biệt.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN Trần Thanh Mẫn cùng Đoàn đã đến thăm hỏi và tặng quà cho gia đình liệt sĩ Nguyễn Ngọc Cậy và gia đình có công cách mạng Hồ Thị Giá, tặng quà cho 08 gia đình chính sách và 10 gia đình có hoàn cảnh khó khăn của xã Mỹ Hòa Hưng. Mỗi phần gồm quà và tiền mặt trị giá 1 triệu 500 ngàn đồng.

Cũng trong sáng ngày 18-8, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN Trần Thanh Mẫn cùng Đoàn công tác đã đến dự và cắt băng khánh thành Khu dân cư Đại đoàn kết phường Mỹ Hòa, thành phố Long Xuyên. Khu dân cư Đại đoàn kết phường Mỹ Hòa gồm 42 căn, tổng kinh phí xây dựng trên 5 tỷ 800 triệu đồng, trong đó Ủy ban Trung ương MTTQVN hỗ trợ 500 triệu đồng, Ủy ban MTTQVN thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ 400 triệu đồng, ngân sách thành phố Long Xuyên trên 2 tỷ 900 triệu đồng, phần còn lại do các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài địa phương ủng hộ. Mỗi căn nhà có diện tích 38m2, kết cấu nền lót gạch men, khung bê tông cốt thép, vách tường, mái tole.

Phát biểu tại buổi Lễ Khánh thành Khu dân cư Đại đoàn kết phường Mỹ Hòa, thành phố Long Xuyên, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN Trần Thanh Mẫn biểu dương tỉnh An Giang đã thực hiện một công trình hết sức ý nghĩa để chào mừng Kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng, đồng thời giúp những hộ nghèo, không đất ở có nơi an cư để lạc nghiệp, từng bước vươn lên trong cuộc sống. Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN khẳng định, chăm lo cho gia đình chính sách, hộ nghèo là việc làm thường xuyên của Đảng, Nhà nước, MTTQ, các tổ chức đoàn thể, các ngành, các cấp từ trung ương đến địa phương để tiến tới mục tiêu xóa đói giảm nghèo, để không ai bị bỏ lại phía sau.

Hoàng Tuấn

Viết bình luận mới