An Giang họp mặt nhân sĩ trí thức, dân tộc, tôn giáo và việt kiều tiêu biểu mừng xuân Kỷ Hợi 2019

22/01/2019 16:22

Ngày 22/12019 Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ VN tỉnh An Giang tổ chức họp mặt nhân sĩ trí thức, dân tộc, tôn giáo và việt kiều tiêu biểu nhân dịp mừng Đảng, mừng Xuân Kỷ Hợi 2019. Tham dự họp mặt có ông Vương Bình Thạnh, Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình, ông Trần Anh Thư – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh và trên 250 nhân sĩ, trí thức, dân tộc, tôn giáo và việt kiều tiêu biểu.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình thông tin đến các nhân sĩ, trí thức, chức sắc tôn giáo, dân tộc và Việt kiều tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2018. Dù gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ các cấp, cả hệ thống chính trị, doanh nghiệp và các tầng lớp Nhân dân tỉnh nhà, nhất là sự đóng góp của các nhân sĩ, trí thức, kiều bào, các chức sắc tôn giáo đã góp phần cùng tỉnh thực hiện hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội năm 2018. Cụ thể, so 13 chỉ tiêu theo Nghị quyết số 14/NQ-HĐND của HĐND tỉnh, có 12 chỉ tiêu đã thực hiện đạt và vượt (chiếm 92,31%); trong đó, có những chỉ tiêu hoàn thành ấn tượng như: GRDP tăng 6,52%, cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực, kim ngạch xuất khẩu 840 triệu USD, tổng vốn đầu tư toàn xã hội 28.837 tỷ đồng; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 4,55%, tỷ lệ thất nghiệp khu vực thành thị dưới 4%; có 46/119 xã nông thôn mới (vượt 3 xã). An Giang cũng đã tổ chức thành công Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh 2018.

       Cùng với đó, chính quyền các cấp cũng luôn tạo điều kiện cho các tổ chức tôn giáo và tín đồ sinh hoạt theo đúng quy định của pháp luật và Hiến chương của Giáo hội; đồng thời chủ động thường xuyên, gặp gỡ, tiếp xúc các vị chức sắc để tạo sự gần gũi, thân thiện và đồng hành cùng nhân dân, tích cực đóng góp xây dựng khối đoàn kết giữa các tôn giáo, dân tộc..

        Nhân dịp mừng xuân Kỷ Hợi 2019, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình gửi lời chúc mừng năm mới hạnh phúc, mai mắn đến các đại biểu. Cùng với những định hướng phát triển kinh tế xã hội đã đề ra, bước sang năm mới Kỷ Hợi 2019, lãnh đạo tỉnh mong muốn, các nhân sĩ, trí thức, chức sắc tôn giáo, dân tộc bà con việt kiều tiếp tục ra sức thi đua lao động sản xuất, chấp hành tốt các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, cũng như có nhiều đóng góp tích cực, góp phần xây dựng quê hương Bác Tôn ngày càng giàu đẹp.

Bích Vân – Som Sêng

 
Viết bình luận mới