An Giang họp mặt Kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

17/10/2018 15:48

Sáng nay 17/10, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh An Giang long trọng tổ chức họp mặt Kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2017) và 08 năm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/2010 - 20/10/2017). Ông Lê Văn Nưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

Tại buổi họp mặt, cán bộ hội qua kỳ đã có dịp ôn lại truyền thống phụ nữ Việt Nam trong 88 năm qua. Phát huy truyền thống đó, thời gian qua, các tầng lớp phụ nữ trong tỉnh đã nỗ lực vượt qua khó khăn; năng động, sáng tạo, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước của các cấp, các ngành phát động, nhất là phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”. Các cấp hội có nhiều phong trào, mô hình hiệu quả như “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, xây dựng hình ảnh người phụ nữ “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước. Đặc biệt là việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo nên phong trào thi đua sôi nổi và xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương phụ nữ tiêu biểu ở nhiều lĩnh vực.

 Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Nưng gởi lời chúc mừng đến tất cả các chị em phụ nữ về tham dự buổi họp mặt sức khỏe, tự tin và thành đạt. Đồng thời, ghi nhận và biểu dương những thành tích của cán bộ, hội viên, phụ nữ tỉnh nhà, qua đó đề nghị các cấp hội tiếp tục nâng cao chất lượng các phong trào thi đua, đổi mới phương thức hoạt động; phát động hội viên tích cực tham gia phong trào “Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; huy động nhiều nguồn vốn để hỗ trợ chị em phụ nữ phát triển kinh tế.

 Dịp này, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh An Giang cũng phát động phong trào "Ngày phụ nữ khởi nghiệp, sáng tạo" năm 2018 với sự tham gia của 14 gian hàng đến từ các cơ sở hội, với những sản phẩm khởi nghiệp của các chị em phụ nữ ở địa phương. Đồng thời đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của Phụ nữ Việt Nam” của Trung ương Hội cho 20 cá nhân có những đóng góp tích cực vì sự phát triển của Phụ nữ An Giang trong thời gian qua.

Hồng Anh - Thiện Son

Viết bình luận mới