Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tới Nga bàn về Syria

05/04/2019 14:35

Trong một tuyên bố trước khi khởi hành, ông Netanyahu cho biết sẽ thảo luận với nhà lãnh đạo Nga những sự kiện tại Syria và sự phối hợp giữa quân đội 2 nước tại quốc gia bị chiến tranh tàn phá.

Thu tuong Israel Benjamin Netanyahu toi Nga ban ve Syria hinh anh 1
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. (Nguồn: AFP)

Tân Hoa xã đưa tin Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ngày 4/4 đã lên đường tới thủ đô Moskva của Nga, nơi ông sẽ gặp Tổng thống nước chủ nhà Vladimir Putin.

Trong một tuyên bố trước khi khởi hành, ông Netanyahu cho biết sẽ thảo luận với nhà lãnh đạo Nga những sự kiện tại Syria và sự phối hợp đặc biệt hiện nay giữa quân đội 2 nước tại quốc gia bị chiến tranh tàn phá.

Israel và Nga đã điều phối các hoạt động quân sự của họ tại Syria để tránh các cuộc đụng độ.

Các lực lượng Nga chiến đấu cùng quân đội của Tổng thống Bashar al-Assad, và lực lượng không quân Israel đã thực hiện hàng trăm cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu Iran và Hezbollah.

Lần gần nhất, ông Putin và ông Netanyahu gặp nhau hôm 27/2 tại Moskva. Hai nhà lãnh đạo đã điện đàm một vài lần trong những tháng qua.

Cuộc gặp này diễn ra 5 ngày trước cuộc tổng tuyển cử của Israel, trong đó ông Netanyahu sẽ tìm kiếm nhiệm kỳ thủ tướng thứ 5./.

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới