Philippines ghi nhận 6 ca tử vong liên quan đến nắng nóng

25/04/2024 11:16

Bộ Y tế Philippines ngày 24/4 cho biết từ đầu năm cho đến ngày 18/4, nước này đã ghi nhận ít nhất 34 trường hợp mắc các bệnh liên quan đến nắng nóng, trong đó đã có 6 ca tử vong.

Chú thích ảnh

Người dân tắm sông tránh nóng tại Bulacan, Philippines, ngày 6/4/2024. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo Thứ trưởng Y tế Albert Domingo, nguyên nhân các trường hợp tử vong vẫn đang được xác định. Các trường hợp mắc bệnh liên quan nắng nóng tập trung ở vùng Visayas, thuộc miền Trung Philippines, vùng Ilocos ở miền Bắc và vùng Soccsksargen ở miền Nam.

Sau khi cơ quan thời tiết Philippines cảnh báo chỉ số nắng nóng đạt mức “nguy hiểm’ với nhiệt độ vượt quá 42 độ C, nhiều khu vực bao gồm vùng thủ đô Manila, đã quyết định tạm dừng các lớp học trực tiếp. 

Đầu tháng này, cơ quan thời tiết Philippines dự báo nhiệt độ có thể lên tới 51 độ C ở một số khu vực trên toàn quốc. Dự kiến thời tiết oi bức sẽ kéo dài cho đến tháng sau. Cơ quan thời tiết cảnh báo rằng việc tiếp xúc với nắng nóng quá mức có thể gây chuột rút, kiệt sức hay thậm chí là say nắng. Để tránh các biến chứng do nắng nóng cực đoan, nhà chức trách khuyến cáo người dân Philippines hạn chế các hoạt động ngoài trời và tăng cường bổ sung nước cho cơ thể.

Linh Tô (TTXVN)

Nguồn baotintuc.vn

Viết bình luận mới