"Lời ru từ đại ngàn Tây Nguyên" tại Hà Nội

11/06/2018 17:08

"Lời ru từ đại ngàn Tây Nguyên" là chủ đề các hoạt động trong tháng 6 tại Làng Văn hóa, Du lịch các dân tộc Việt Nam (Ðồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) diễn ra từ nay đến hết ngày 30-6.

Tham dự chương trình có nhiều nghệ nhân dân tộc thiểu số, giới thiệu văn hóa, nghệ thuật đặc sắc của đồng bào Tây Nguyên với các hoạt động: Ngày hội Văn hóa gia đình của cộng đồng các dân tộc; vẽ tranh thiếu nhi với chủ đề "Tây Nguyên trong em". Âm vang khúc hát truyền thống - Dân ca, hát ru "Từ tay mẹ"…; tái hiện một số lễ hội đặc trưng của đồng bào các dân tộc…

Triển lãm quốc tế Telefilm 2018

Triển lãm quốc tế Phim và Công nghệ truyền hình Việt Nam - Telefilm vừa diễn ra tại TP Hồ Chí Minh. Tham gia triển lãm có hơn 15 quốc gia và vùng lãnh thổ, với 150 gian hàng.

Telefilm 2018 mang đến cho các nhà đầu tư, khách tham quan cơ hội tiếp cận đối tác về lĩnh vực, thiết bị và công nghệ, đồng thời cập nhật xu hướng của ngành công nghiệp phim và công nghệ truyền hình quốc tế. Bên cạnh đó là các hội thảo được giới chuyên ngành quan tâm như: "Xu hướng Việt hóa kịch bản phim của các nhà sản xuất Việt Nam", "Phim chuyển thể từ tác phẩm của nhà văn Việt Nam", "Vấn đề bản quyền đối với các bộ phim chiếu rạp" và "Xu hướng truyền hình trực tiếp với chương trình tại Việt Nam".

Khai mạc Tuần du lịch "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An"

Ngày 9-6, tại bến thuyền Tam Cốc (xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư), UBND tỉnh Ninh Bình tổ chức lễ khai mạc Tuần du lịch Ninh Bình năm 2018 với chủ đề "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An". Tuần du lịch Ninh Bình diễn ra đến ngày 16-6 với các hoạt động như: Hội chợ triển lãm, trình diễn nghệ thuật thêu ren cổ truyền Văn Lâm; tham quan phố đi bộ mua sắm, thưởng thức ẩm thực địa phương; biểu diễn các chương trình nghệ thuật truyền thống, hát chèo, hát xẩm, hát văn, hát then, hát đối, quan họ, múa rối nước...; giới thiệu các giá trị, bản sắc của Tam Cốc cùng nhiều sản phẩm du lịch của Ninh Bình.

Nguồn nhandan.com.vn

Viết bình luận mới