Bộ VHTTDL phát động cuộc thi tìm hiểu pháp luật trực tuyến “Pháp luật với mọi người”

11/11/2020 12:08

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có Công văn số 3988/BVHTTDL-PC gửi các cơ quan, đơn vị thuộc/trực thuộc Bộ phối hợp hưởng ứng, tạo điều kiện cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của đơn vị mình tham gia cuộc thi tìm hiểu pháp luật trực tuyến “Pháp luật với mọi người”.

 Cuộc thi tìm hiểu pháp luật trực tuyến "Pháp luật với mọi người" nhằm cung cấp kiến thức pháp luật, bồi dưỡng kỹ năng pháp lý cho người dân. (Ảnh: TD)

Cuộc thi tìm hiểu pháp luật trực tuyến năm 2020 được phát động nhân ngày Pháp luật Việt Nam năm 2020.Thực hiện Công văn số 3835/BTC của Ban tổ chức về việc phát động tổ chức; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có Công văn số 3988/BVHTTDL-PC gửi các cơ quan, đơn vị thuộc/trực thuộc Bộ phối hợp hưởng ứng, tạo điều kiện cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của đơn vị mình tham gia cuộc thi.

Cuộc thi tìm hiểu pháp luật trực tuyến "Pháp luật với mọi người" nhằm cung cấp kiến thức pháp luật, bồi dưỡng kỹ năng pháp lý; xây dựng, hình thành thói quen chủ động tìm hiểu pháp luật, nâng cao ý thức tuân thủ, chấp hành pháp luật trong xã hội; giảm thiểu các hành vi vi phạm pháp luật và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật.

Đối tượng dự thi: là người Việt Nam ở trong nước; người Việt Nam ở nước ngoài và người nước ngoài đang sinh sống, học tập, làm việc trên lãnh thổ Việt Nam.

Nội dung thi: Tìm hiểu một số quy định pháp luật về phòng, chống tác hại của rượu, bia và xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực tư pháp.

Hình thức thi: Bằng hình thức thi trực tuyến tại Chuyên mục: "Pháp luật với mọi người" trên Cổng thông tin điện tử Bộ Tư pháp và Báo Pháp luật Việt Nam điện tử. Thí sinh tham gia thi sử dụng trình duyệt trên máy tính hoặc các thiết bị di động có kết nối internet để trả lời các câu hỏi trắc nghiệm được thiết kế theo bộ đề có sẵn với nhiều cấp độ.

 
TT
Nguồn dangcongsan.vn
Viết bình luận mới