34 nhạc sĩ tham gia Trại sáng tác Âm nhạc toàn quân 2019

05/11/2019 17:20

Trại sáng tác Âm nhạc toàn quân 2019 sẽ là động lực, niềm phấn khích, tự hào để các nhạc sĩ tiếp tục tích cực nghiên cứu, tìm tòi sáng tạo, đóng góp cho xã hội, cho quân đội nhiều tác phẩm có giá trị tư tưởng, nghệ thuật cao.

Chiều 4/11, tại Trường Đại học Văn hoá nghệ thuật Quân đội (Hà Nội), Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tổ chức khai mạc Trại sáng tác Âm nhạc toàn quân năm 2019. Đây là một trong những hoạt động thiết thực kỷ niệm 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân, 75 năm Ngày thành lập Quân đội nhân Việt Nam.

Tham gia Trại sáng tác có 34 nhạc sĩ đến từ mọi miền Tổ quốc. Năm nay Trại sáng tác tập trung viết về đề tài “Đối ngoại Quốc phòng trong thời kỳ mới”, nhằm có được những tác phẩm chất lượng, thiết thực đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về đối ngoại quốc phòng, về quan hệ hợp tác quốc phòng với các nước và tham gia gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc; bổ sung kho tàng âm nhạc cách mạng phục vụ giáo dục truyền thống, giao lưu văn hóa nghệ thuật, nâng cao đời sống tinh thần của bộ đội và công chúng.

Tiết mục biểu diễn trong buổi khai mạc Trại sáng tác

Tại buổi khai mạc, Thiếu tướng Nguyễn Văn Tín, Phó cục trưởng Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam nhấn mạnh: Trong giai đoạn hiện nay, tình hình thế giới và trong nước tiếp tục có những diễn biến phức tạp khó lường, đặc biệt là hướng biển đảo, biên giới; các thế lực thù địch, cơ hội phản động đẩy mạnh chống phá trên lĩnh vực văn học nghệ thuật với phương thức sử dụng truyền thông, mạng xã hội để hạ uy tín quân đội. Công tác Đối ngoại Quốc phòng đang là nội dung được nhiều đối tượng quan tâm theo dõi, đặt ra cho công tác văn hoá văn nghệ quân đội những yêu cầu rất mới, rất toàn diện. Những việc làm hiệu quả, có trách nhiệm của Quân đội nhân dân Việt Nam trong việc tham gia gìn giữ hòa bình liên hiệp quốc; tinh thần yêu chuộng hòa bình, tính nhân văn, nhân đạo chung tay xây dựng một thế giới hòa bình, ổn định phát triển, tinh thần sẵn sàng là bạn với tất cả các nước của nhân dân Việt Nam; những tấm gương cán bộ chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam vì nghĩa vụ quốc tế cao cả…. phải được phản ánh và tôn vinh qua các tác phẩm âm nhạc nói riêng và văn học nghệ thuật nói chung.

Trước tình hình đó, đòi hỏi các nhạc sĩ, những cán bộ làm công tác văn hoá văn nghệ trong quân đội bám sát thực tiễn cuộc sống để sáng tạo, làm sao cho mỗi tác phẩm của mình phản ánh chân thực, cảm xúc nhất về hoạt động đối ngoại, làm sao cho công chúng nghe xong tác phẩm đều cảm thấy tự hào, phấn khởi; khơi dậy ở mỗi con người lòng tự tôn dân tộc; lòng yêu nước, yêu hòa bình, niềm tin vào lý tưởng và đường lối đối ngoại của Đảng; mang đến cho bộ đội và nhân dân những tình cảm thiêng liêng và tiếng nói nhân nghĩa, hào hùng; động viên, cổ vũ các lực lượng thực hiện công tác đối ngoại của Quân đội.

Ban Tổ chức hy vọng từ Trại sáng tác này, các nhạc sĩ có cơ hội giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm. Trại sáng tác sẽ là động lực, là niềm phấn khích, tự hào để các Nhạc sĩ tiếp tục tích cực nghiên cứu, tìm tòi sáng tạo, đóng góp cho xã hội, cho quân đội nhiều tác phẩm có giá trị tư tưởng, nghệ thuật cao, giàu tính nhân văn, đậm đà bản sắc dân tộc và phẩm chất nổi bật của giá trị văn hóa “Bộ đội Cụ Hồ” trong giai đoạn hiện nay./.

 

Nguồn: dangcongsan.vn

Viết bình luận mới