Sử dụng hóa đơn điện tử mang lại nhiều lợi ích

21/05/2018 09:14

Cùng với xu hướng phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin cũng như các giao dịch điện tử như hiện nay, việc triển khai áp dụng hóa đơn điện tử (HĐĐT) sẽ giúp tiết giảm chi phí và các thủ tục giấy tờ, góp phần tạo môi trường kinh doanh minh bạch, nâng cao năng lực cạnh tranh cũng như đáp ứng nhu cầu cải cách hành chính trong công tác quản lý của cơ quan Nhà nước.

Những năm qua, Cục Thuế tỉnh tích cực triển khai các dịch vụ khai thuế và nộp thuế điện tử đến cộng đồng doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh, các tổ chức có nghĩa vụ khai thuế, các cơ quan thuế, giúp người nộp thuế (NNT) tiết kiệm thời gian, chi phí và giảm số giờ thực hiện nghĩa vụ thuế, góp phần cải cách thủ tục hành chính.

Ứng dụng khai thuế qua mạng hỗ trợ cho cơ quan thuế thực hiện nhiệm vụ quản lý thuế tốt hơn, với những ưu điểm, như: giảm nhân lực và thời gian tiếp nhận tờ khai, xử lý tờ khai thuế nhanh chóng, chính xác; giảm chi phí nhân lực nhập liệu, lưu trữ, tra cứu tờ khai.

Theo Cục Thuế tỉnh, đến nay, 100% DN đang hoạt động và DN mới thành lập trên địa bàn tỉnh đều đăng ký chữ ký số để thực hiện khai thuế bằng hình thức điện tử.

Sử dụng hóa đơn điện tử mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, khách hàng lẫn cơ quan thuế

Sử dụng hóa đơn điện tử mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, khách hàng lẫn cơ quan thuế

Việc áp dụng HĐĐT là một trong những giải pháp giúp tiết giảm chi phí và thủ tục, góp phần tạo môi trường kinh doanh minh bạch và tạo thuận lợi trong công tác quản lý. Khi chuyển sang sử dụng HĐĐT, DN sẽ tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc cũng như nâng cao hiệu quả hoạt động.

Chỉ vài thao tác cơ bản, người mua hàng sẽ nhận được hóa đơn khi có Internet. DN không lo tình trạng bị thất lạc hóa đơn và không phải đăng ký mẫu HĐĐT, không phải gửi báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn đến cơ quan thuế do phần mềm tạo HĐĐT cho phép tự xác định số lượng HĐĐT sử dụng. Đây là nội dung khác biệt so với việc sử dụng hóa đơn đặt in, hóa đơn tự in.

Viettel An Giang là một trong những đơn vị đi đầu trong việc cung cấp dịch vụ HĐĐT cho DN. Thiếu tá Nguyễn Ngọc Hùng, Giám đốc Viettel An Giang cho biết: dịch vụ HĐĐT S-Invoice của Viettel được xây dựng trên nền tảng công nghệ thông minh, ký bằng chữ ký số và tích hợp nhiều tính năng phù hợp nhu cầu của DN. S-Invoice phù hợp với tất cả DN có phát hành hóa đơn, nhất là những DN phải in hóa đơn số lượng lớn hoạt động trong ngành điện, nước, bảo hiểm, khách sạn, nghỉ dưỡng, trường học, bệnh viện, bán lẻ...

 DN sau khi đăng ký có thể tạo lập HĐĐT và gửi hóa đơn cho khách hàng ngay qua Email hoặc tin nhắn SMS. Toàn bộ thông tin được lưu trữ để trích xuất khi cần. DN sử dụng HĐĐT sẽ giảm rất nhiều thời gian tạo, lập và phát hành hóa đơn, thuận tiện trong việc phân tích, báo cáo thống kê. Ngoài ra, DN còn tiết kiệm chi phí in ấn, giao nhận, lưu trữ và bảo quản hóa đơn.

"Những rủi ro như: hóa đơn thất lạc, cháy, hỏng, rách nát sẽ không còn khi DN chuyển sang sử dụng HĐĐT" - thiếu tá Nguyễn Ngọc Hùng cho biết.

Theo Cục Thuế tỉnh, với xu hướng phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ thông tin cũng như các giao dịch điện tử, việc triển khai HĐĐT sẽ mang lại nhiều lợi ích cho DN, khách hàng, cơ quan thuế. Đồng thời, đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính trong công tác quản lý của cơ quan Nhà nước.

Đây là một trong những giải pháp ngành thuế hướng tới mục tiêu hỗ trợ DN, cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh. Thời gian tới, ngành thuế tiếp tục tuyên truyền, vận động các DN đủ điều kiện theo quy định tiếp tục chuyển sang sử dụng HĐĐT.

Nguồn baoangiang.com.vn

Viết bình luận mới