Khởi tố, tạm giam đối tượng cho vay lãi nặng ở TX. Tịnh Biên

21/04/2024 15:36

Ngày 21/4, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TX.Tịnh Biên (tỉnh An Giang) cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh tạm giam Võ Quốc Bảo (sinh năm 1983, trú phường Nhà Bàng, TX. Tịnh Biên) về tội “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

Áp giải Võ Quốc Bảo về nơi giam giữ

 

Sau một thời gian theo dõi, khoảng 18 giờ 40 phút, ngày 1/4/2024, trong lúc Bảo đang nhận tiền góp của người vay tại nhà trọ ở tổ 7, khóm Hoà Thuận, phường Nhà Bàng, Công an TX. Tịnh Biên bất ngờ kiểm tra, tạm giữ Bảo, cùng trên 100 triệu đồng và nhiều tang vật liên quan hành vi cho vay lãi nặng.

Quá trình điều tra xác định, khoảng từ năm 2020 đến ngày bị bắt, ngoài kinh doanh nhà trọ, Bảo còn cho nhiều người ở TX. Tịnh Biên vay tiền góp. Mỗi lần Bảo cho vay từ 3 đến 50 triệu đồng, bằng hình thức trả góp theo ngày, với lãi xuất cho vay từ 10 đến 35%/tháng.

Để hoạt động, Bảo đã thuê nhiều người đi cho vay và thu tiền góp của người vay. Đến nay, cơ quan điều tra đã xác định Bảo cho 53 người vay tiền, thu lợi bất chính trên 300 triệu đồng.

 

Võ Quốc Bảo khai nhận tại cơ quan điều tra

Nguồn: baoangiang.com.vn

Viết bình luận mới