HUYỆN TỊNH BIÊN, ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ CAO VÀO SẢN XUẤT

18/04/2019 15:31

Thưa quí vị và các bạn, chuyển đổi cây trồng ứng dụng công nghệ cao nhằm tạo ra những sản phẩm nông nghiệp sạch, có giá trị cao đồng thời tăng lợi nhuận cho người nông dân, trong năm 2018 huyện Tịnh Biên đã hỗ trợ xây dựng mô hình phát triển sản xuất gắn với nông nghiệp UDCNC cho 8 xã, với kinh phí hỗ trợ là 450 triệu đồng.

Đây là vườn xoài cát hòa lộc ứng dụng công nghệ tưới tiết kiệm của anh Phạm Văn Giang tại xã Vĩnh Trung, huyện Tịnh Biên. Anh Giang cho biết, năm 2018 được ngành nông nghiệp huyện chọn vườn của mình để hỗ trợ ứng dụng CNC trong sản xuất, anh đã đầu tư hệ thống tưới tiết kiệm này, với tổng kinh phí là 50 triệu đồng, đến nay, hệ thống tưới đã phát huy hiệu quả, nhất là trong mùa khô này, giúp anh tiết kiệm rất nhiều nước tưới và nhân công.

Trong năm 2018, sau khi nhận được quyết định phân bổ vốn, huyện Tịnh Biên đã khẩn trương triển khai đến 8 xã gồm: Văn Giáo, An Nông, Núi Voi, An Hảo, Vĩnh Trung, An Phú, Tân Lập và An Cư để rà soát, lựa chọn mô hình phù hợp trong dân. Kết quả, huyện đã xét duyệt mỗi xã thực hiện 1 mô hình, riêng xã Văn Giáo và Núi Voi mỗi xã 2 mô hình, mức hỗ trợ cho mỗi mô hình ứng dụng CNC là 50 triệu đồng, tổng kinh phí hỗ trợ là 450 triệu đồng.

Trần Khoa

 
Viết bình luận mới