Indonesia bảo đảm an ninh cuộc tranh luận giữa 2 ứng viên tổng thống

15/02/2019 14:41

Indonesia có kế hoạch triển khai quân đội và cảnh sát để bảo đảm an ninh cho cuộc tranh luận trực tiếp lần thứ hai của hai ứng cử viên tranh cử tổng thống dự kiến diễn ra ngày 17/2 tới.

Cảnh sát Indonesia tuần tra tại Surabaya. (Nguồn: AFP/TTXVN)


Theo phóng viên TTXVN tại Indonesia, cảnh sát Jakarta cho biết các biện pháp an ninh sẽ được siết chặt và tập trung vào khu vực xung quanh địa điểm diễn ra cuộc tranh luận tại khách sạn Sultan ở phía Nam Jakarta.

Cụ thể, 3 vòng an ninh sẽ được thiết lập, với vòng 1 do lực lượng an ninh của Tổng thống đảm nhiệm, vòng 2 do quân đội phụ trách và vòng 3 là các cảnh sát.

Indonesia sẽ tổ chức đồng thời các cuộc bầu cử lập pháp và tổng thống vào ngày 17/4 tới trên phạm vi cả nước.

Trong chiến dịch tranh cử tổng thống Indonesia, có 5 cuộc tranh luận của các ứng cử viên được lên kế hoạch diễn ra vào các ngày: 17/1, 17/2, 17/3, 30/3 và cuối cùng là ngày 13/4.

Cuộc tranh luận trực tiếp lần thứ hai giữa Tổng thống đương nhiệm Joko Widodo và người liên danh tranh cử Maruf Amin, với đối thủ Prabowo Subianto và người liên danh của ông này là ông Sandiaga Uno, bao gồm 5 chủ đề: năng lượng, môi trường, cơ sở hạ tầng, thực phẩm và tài nguyên thiên nhiên.

Cuộc tranh luận đầu tiên đã được tổ chức vào ngày 17/1 vừa qua tập trung vào 5 lĩnh vực: luật pháp, nhân quyền, khủng bố và tham nhũng.

Tuy nhiên, dư luận xã hội đã bày tỏ sự thất vọng về cuộc tranh luận này vì nhiều người cho rằng chưa xứng tầm và thỏa đáng.

Theo kế hoạch, cuộc tranh luận lần ba sẽ diễn ra vào ngày 17/3 với các chủ đề về giáo dục, y tế, nhân lực và các chủ đề xã hội và văn hóa.

Trong khi đó, cuộc tranh luận thứ tư sẽ được tổ chức ngày 30/3 với các vấn đề ý thức hệ, chính phủ, quốc phòng-an ninh và quan hệ quốc tế.

Cuộc tranh luận thứ 5 về kinh tế, phúc lợi xã hội, tài chính và đầu tư, thương mại và công nghiệp, chưa được ấn định thời gian./.

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới