Điềm báo về một cuộc bầu cử cạnh tranh khốc liệt tại Canada

22/10/2018 17:29

Theo kết quả một cuộc thăm dò vừa được công bố ngày 21/10 do công ty tư vấn-nghiên cứu thị trường Ipsos thực hiện cho Global News, Đảng Tự do của Thủ tướng Canada Justin Trudeau đang gần như ở thế “bất phân thắng bại” với đảng Bảo thủ, khi chỉ còn một năm nữa Canada bước vào cuộc tổng tuyển cử.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau trong cuộc họp báo tại Montreal, Canada ngày 23/9/2018. Ảnh: (Nguồn: AFP/ TTXVN)


Theo kết quả cuộc điều tra này, 36% số người tham gia khảo sát ủng hộ đảng Tự do, trong khi số người ủng hộ đảng Bảo thủ - hiện do ông Andrew Scheer dẫn dắt - là 35%. 

Đảng Dân chủ Mới bị bỏ lại phía sau, với 20% số người ủng hộ. Giám đốc điều hành Ipsos, Darrell Bricker nhận định kết quả cuộc thăm dò này là điềm báo về một cuộc bầu cử cạnh tranh khốc liệt và tình hình có thể biến chuyển nhiều trong 12 tháng tới.

Theo Ipsos, Thủ tướng Trudeau và chính phủ của ông nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ nhất từ việc tái đàm phán với Washington về Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ (NAFTA) và cách giải quyết mối quan hệ nói chung với chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Ipsos tiến hành khảo sát ý kiến của 2.001 người dân trong thời gian từ ngày 5-9/10 vừa qua.

Kết quả của một cuộc thăm dò khác cũng vừa được CBC công bố ngày 21/10 cho thấy, đảng Tự do có lợi thế hơn một chút, với 37% số người ủng hộ, trong khi tỷ lệ ủng hộ đảng Bảo thủ là 33%./.

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới