Chuyển đổi số - chìa khóa giúp doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng dịch COVID-19

24/09/2020 15:06

Ngày 22/9, Bộ trưởng Công Thương Singapore Chan Chun Sing cho rằng chuyển đổi số sẽ không những giúp các doanh nghiệp tồn tại mà còn phát triển trong một cuộc khủng hoảng.

Chú thích ảnh
Singapore xác định chuyển đổi số để gỡ nút thắt cho nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Ảnh: TTXVN phát

Phát biểu tại Triển lãm và Hội thảo về kinh tế tương lai do Hiệp hội Doanh nghiệp Singapore tổ chức, Bộ trưởng Chan Chun Sing nêu rõ chuyển đổi số sẽ thực sự "tháo gỡ nút thắt" cho nền kinh tế Singapore nói riêng và kinh tế thế giới nói chung. Ông nhấn mạnh: "Nếu đi đúng hướng, chúng ta có thể khai thác sức mạnh số để phát triển doanh nghiệp, đưa nền kinh tế vượt qua khó khăn, tái cấu trúc mô hình cạnh tranh trong tương quan với thế giới". 

Đáng chú ý, ông Chan Chun Sing cho rằng đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 chính là "chất xúc tác" để thúc đẩy tái cấu trúc các quy trình, xây dựng một nền kinh tế mới, đồng thời chuyển đổi để tạo ra những cơ hội phù hợp cho doanh nghiệp và người dân.

Cũng theo Bộ trưởng Công Thương Singapore, thông qua chương trình Doanh nghiệp vừa và nhỏ song hành cùng công nghệ số (SMEs Go Digital), Chính phủ Singapore đã hỗ trợ các công ty số hóa theo từng giai đoạn. Theo đó, hơn 15.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ đã đăng ký và được nhận hỗ trợ.

Singapore chủ trương đến năm 2030 sẽ số hóa toàn bộ dịch vụ công nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, hướng tới đi đầu trong cuộc cách mạng công nghệ số. Kế hoạch này nằm trong chiến lược tầm nhìn về quốc gia thông minh được Thủ tướng Lý Hiển Long công bố năm 2014. 

Nguồn: baotintuc.vn