Canada: Bộ trưởng phụ trách vấn đề cựu chiến binh đệ đơn từ chức

14/02/2019 06:08

Bộ trưởng phụ trách Các vấn đề về cựu chiến binh của Canada, bà Jody Wilson-Raybould đã đệ đơn từ chức giữa lúc có thông tin cho rằng Văn phòng Thủ tướng Justin Trudeau đã gây sức ép với bà thời bà là Bộ trưởng Tư pháp để ngừng truy tố Tập đoàn xây dựng SNC-Lavalin (có trụ sở tại Montreal, Canada) với cáo buộc tham nhũng và gian lận.

Ảnh (tư liệu): Bà Jody Wilson-Raybould (trái) tuyên thệ nhậm chức Bộ trưởng Tư pháp Canada tại Ottawa ngày 4/11/2015. (Ảnh: AFP/TTXVN)


Theo phóng viên TTXVN tại Ottawa, bà Wilson-Raybould đã gửi thư cho Thủ tướng Justin Trudeau xin từ chức. 

Trước đó, báo Globe & Mail dẫn nguồn tin giấu tên cho hay người từng đứng đầu cơ quan tư pháp Canada, bà Wilson-Raybould, đã phải chịu sức ép từ Văn phòng Thủ tướng Trudeau trong vụ truy tố SNC-Lavalin.

Tập đoàn xây dựng hàng đầu thế giới này này bị buộc tội hối lộ các quan chức Libya trong thời gian từ năm 2001 đến năm 2011 để đổi lấy các hợp đồng của chính phủ.

Thủ tướng Trudeau đã lên tiếng bác bỏ thông tin trên, coi đây là sai sự thât.

Hiện bà Wilson-Raybould đang thuê cựu thẩm phán của Tòa án tối cao, Thomas Cromwell làm cố vấn pháp lý cho mình. 

Văn phòng Thủ tướng cho biết Bộ trưởng Quốc phòng Harjit Sajjan hiện đảm nhiệm quyền Bộ trưởng Các vấn đề về cựu chiến binh. 

Bà Wilson-Raybould tuyên bố sẽ vẫn là nghị sỹ ở khu vực Vancouver-Granville. 

Bà Wilson-Raybould là người thổ dân đầu tiên đảm nhận nhiều cương vị cấp cao trong Chính phủ Canada từ Bộ trưởng Tư pháp đến Bộ trưởng phụ trách Các vấn đề về cựu chiến binh.

Lãnh đạo đảng Bảo thủ Andrew Scheer nhận định quyết định từ nhiệm của bà Wilson-Raybould là dấu hiệu về tình trạng “rối ren” của Chính phủ Canada./.

Nguồn: vietnamplus.vn 

Viết bình luận mới