Neuer và Mueller nói gì khi Hansi Flick thông báo chia tay Bayern?

19/04/2021 15:42

Thủ quân Manuel Neuer không khỏi bàng hoàng khi Hansi Flick thông báo quyết định chia tay Bayern Munich. Trong khi đó, Thomas Müller tỏ ra bình tĩnh hơn, bày tỏ cảm thông với huấn luyện viên của mình.

Flick bất ngờ thông báo chia tay Bayern Munich. (Nguồn: AP)

Flick bất ngờ thông báo chia tay Bayern Munich. (Nguồn: AP)

Hansi Flick, người vừa giành 6 danh hiệu cùng Bayern mùa trước, đã khiến tất cả phải bất ngờ khi tuyên bố muốn chia tay Hùm xám ngay khi mùa giải này kết thúc.

Quyết định trên được vị huấn luyện viên này đưa ra sau khi Bayern có chiến thắng 3-2 trước Wolfsburg, tiến gần hơn đến chức vô địch Bundesliga thứ 9 liên tiếp.

"Tôi muốn rời câu lạc bộ vào cuối mùa này," Flick thông báo với các cầu thủ và thành viên đội bóng trong phòng thay đồ. Flick cho biết ông đã mất quá nhiều năng lượng trong thời gian qua đồng thời cũng chia sẻ chuyện này với ban lãnh đạo câu lạc bộ.

Sau khi thông báo với đội bóng, Filck chia sẻ với Sky về quyết định của mình: "Tôi đã nói với đội bóng, điều mà tuần qua tôi đã nói với ban lãnh đạo đội bóng rằng tôi muốn được kết thúc hợp đồng với câu lạc bộ vào cuối mùa bóng này. Với tôi, điều quan trọng nhất là khi phải trực tiếp thông báo với cầu thủ. Nên trực tiếp nói với họ vì đã bắt đầu có những tin bên lề và cũng vì tôi và họ đã có hơn một năm rưỡi thành công bên nhau."

Neuer va Mueller noi gi khi Hansi Flick thong bao chia tay Bayern? hinh anh 1
Flick muốn chia tay vào cuối mùa này. (Nguồn: Getty Images)

"Đó không phải là một quyết định dễ dàng đối với tôi. Quyết định mà hôm nay đưa ra tôi đã nghĩ rất kỹ. Nguyên nhân vì sao tôi đưa ra quyết định này, tôi đã nói với ban lãnh đạo và nó hiện tại chỉ trong nội bộ," Flick trả lời khi được Sky hỏi nguyên nhân dẫn đến quyết định ra đi.

Flick cũng cho biết ông vẫn chưa rõ về tương lai của mình sau quyết định ra đi đồng thời khẳng định chưa hề có cuộc nói chuyện với Giám đốc DFB Oliver Bierhoff về việc tiếp quản vị trí huấn luyện viên tuyển Đức.

"Chưa có một lần nói chuyện nào về vấn đề này. Chúng tôi vẫn còn một giai đoạn quan trọng trên đấu trường Champions League. Tất nhiên, DFB là một lựa chọn mà bất cứ một huấn luyện viên nào cũng phải suy nghĩ. Nhưng tôi phải để cho mọi chuyện qua đã."

Ngay sau thông báo của Hansi Flick, thủ quân Bayern Munich Manuel Neuer không khỏi bàng hoàng khi chia sẻ với Sky. Anh nói: "Đó là cả một câu chuyện quá xúc động đối với tất cả chúng tôi."

Trong khi đó, Thomas Müller tỏ ra bình tĩnh hơn và bày tỏ cảm thông với huấn luyện viên của mình: "Huấn luyện viên của chúng tôi đã mất quá nhiều năng lượng thời gian gần đây. Muốn làm huấn luyện viên Bayern người ta phải có da mặt thật dày. Chúng tôi đã có một thời gian bên nhau, còn nguyên nhân vì sao huấn luyện viên của chúng tôi ra đi thì ông ấy không nói và cũng không cần phải nói."

Neuer va Mueller noi gi khi Hansi Flick thong bao chia tay Bayern? hinh anh 2
Mueller thông cảm với Flick khi ông quyết định ra đi. (Nguồn: AP)

Cũng sau trận đấu đêm qua, trong buổi họp báo, Hansi Flick nói lời cảm ơn câu lạc bộ và và nói chi tiết hơn về quyết định rời đội bóng.

"Quyết định tôi đưa ra không hề dễ dàng, vì tôi có một đội bóng mà tinh thần và chất lượng của họ tuyệt vời. Một câu lạc bộ mà nó đã đi theo tôi suốt tuổi thơ. Tôi là người hâm mộ, dù đó là Gerd Müller, Paul Breitner hay Karl-Heinz Rummenigge - họ là thần tượng của tôi tuổi thanh xuân. Đối với tôi, cơ hội để huấn luyện FC Bayern là một điều rất đặc biệt, một vinh dự. Chính vì thế, tôi cảm ơn những người có trách nhiệm ở câu lạc bộ. Kalle, Uli hay Herbert Hainer đã tin tưởng tôi và đã trao cho tôi vinh dự này."

Hiện ban lãnh đạo Bayern chưa có bất cứ một tuyên bố hay động thái gì. Trang chủ cũng như truyền thông ban lãnh đạo Bayern vẫn im lặng.

Nhưng rời Bayern vào cuối mùa này mới chỉ là điều mà một mình Hansi Flick "muốn." Hansi Flick đã có rất nhiều ước muốn và nguyện vọng ở Bayern nhưng đều bị Salihamidzic từ chối trước sự bàng quan của chủ tịch cũng như Hội đồng Quản trị. Liệu ban lãnh đạo Bayern có cho phép Hansi Flick thực hiện mong muốn này?

Trong những ngày tới, Hội đồng Quản trị Bayern sẽ họp và đưa ra quyết định cuối cùng.

Neuer va Mueller noi gi khi Hansi Flick thong bao chia tay Bayern? hinh anh 3
Flick và Salihamidzic được cho là mâu thuẫn lớn từ đầu mùa này. (Ảnh: Imago)
 
Nguồn: vietnamplus.vn
Viết bình luận mới