Bàn thắng của Văn Tùng và Văn Khang lọt top đẹp nhất vòng bảng U23 châu Á

25/04/2024 10:14

Các pha lập công của Nguyễn Văn Tùng và Khuất Văn Khang (U23 Việt Nam) đã lọt vào danh sách những bàn thắng đẹp nhất vòng bảng U23 châu Á 2024.

(Nguồn: AFC)
(Nguồn: AFC)
 

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) mới đây đã chính thức công bố danh sách bình chọn top 8 bàn thắng đẹp nhất vòng bảng U23 châu Á 2024 trên trang chủ chính thức.

Đáng chú ý, các bàn thắng được ghi bởi Nguyễn Văn Tùng và Khuất Văn Khang của U23 Việt Nam đều góp mặt ở danh sách này.

Bàn thắng của Nguyễn Văn Tùng được ghi ở phút 45+2 để mở ra chiến thắng 3-1 cho U23 Việt Nam trước Kuwait ở ngày ra quân bảng D.

"Một bàn thắng phá vỡ mọi thế bế tắc, đường chuyền xuyên phá hàng phòng ngự của Nguyễn Văn Trường đã loại ba hậu vệ Kuwait và Nguyễn Văn Tùng chạy chỗ hoàn hảo để dứt điểm một cách lạnh lùng ghi bàn bằng má ngoài," AFC mô tả bàn thắng của Văn Tùng.

Trong khi đó, bàn thắng của tiền vệ Khuất Văn Khang được ghi trong chiến thắng 2-0 của U23 Việt Nam trước U23 Malaysia.

Ở trận đấu đó, Khuất Văn Khang đã thực hiện cú sút phạt tựa "cầu vồng" loại bỏ nỗ lực của thủ môn Malaysia, ghi bàn thắng mở tỷ số cho U23 Việt Nam.

Thậm chí, sau khi chứng kiến bàn thắng này, AFC đã mô tả cú sút phạt thành bàn của Khuất Văn Khang là "đẹp như một bài thơ."

"Khi hiệp 1 tưởng chừng sẽ khép lại mà không có bàn thắng nào, Khuất Văn Khang đã phá vỡ bế tắc cho U23 Việt Nam với cú sút phạt bằng chân trái đầy ngoạn mục đưa bóng vào góc cao khung thành hạ gục thủ môn Azim Al Amin của Malaysia," AFC viết về pha lập công tuyệt đẹp của Khuất Văn Khang.

Những bàn thắng của Nguyễn Văn Tùng và Khuất Văn Khang không chỉ được đánh giá cao, mà còn góp công lớn giúp U23 Việt Nam giành quyền vào tứ kết U23 châu Á 2024.

Khép lại vòng bảng, U23 Việt Nam giành vị trí nhì bảng D và sẽ đối đầu U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

Ngoài hai bàn thắng của Nguyễn Văn Trường và Khuất Văn Khang, top 8 bàn thắng đẹp nhất còn gọi tên Ahmed Al Rawi, Abdullah Al Yazidi (cùng của Qatar), Aiman Yahya (Saudi Arabia), Alibek Davronov (Uzbekistan), Ruslan Khailoev (Tajikistan) và Witan Sulaeman (Indonesia).

 

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới