Tháng đầu năm 2024, Việt Nam đón trên 1,5 triệu lượt khách quốc tế
29/01/2024 07:25
Thông tin Tổng cục Thống kê cung cấp ngày 29/1 cho thấy, trong tháng 1/2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 1,5 triệu lượt người, tăng 10,3% so với tháng trước và tăng 73,6% so với cùng kỳ năm 2023. Đó là do chính sách xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam được thực hiện rộng khắp, cùng với việc nước ta là điểm đến an toàn, thân thiện đã thu hút du khách.
Trong số hơn 1,5 triệu lượt khách quốc tế, khách đến bằng đường hàng không đạt gần 1,3 triệu lượt người, chiếm 85,1% tăng 60,9% so với cùng kỳ năm trước. Khách đến bằng đường bộ chiếm 11,7%; đường biển là 3,2%. Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống tháng 1/2024 ước đạt 58,9 nghìn tỷ đồng, tăng 10,2% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu du lịch lữ hành ước đạt 4,4 nghìn tỷ đồng, tăng 18,5%...
Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch): Việt Nam đã tham dự Diễn đàn Du lịch ASEAN - ATF 2024 từ ngày 24 - 26/1 tại Viêng Chăn, Lào. Tại các hội nghị trong khuôn khổ Diễn đàn, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh đã cập nhật thông tin về tình hình phục hồi du lịch, những chính sách mới về thị thực cho du khách quốc tế, sản phẩm dịch vụ đặc sắc, hấp dẫn của nước ta. Việt Nam đề xuất nhiều sáng kiến nhằm tăng cường hợp tác trong ASEAN cũng như với đối tác, tổ chức quốc tế nhằm tạo thuận lợi cho việc đi lại, du lịch giữa các quốc gia; động quảng bá văn hóa, du lịch ASEAN trên thế giới, tổ chức lễ hội chung ASEAN; thúc đẩy chuyển đổi số…
Trong khuôn khổ Diễn đàn, Việt Nam tham dự Hội chợ Travex quy mô lớn nhất trong khu vực ASEAN về ngành du lịch. Gian hàng du lịch Việt Nam do Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam chủ trì xúc tiến, quảng bá, giới thiệu hình ảnh du lịch, đất nước, con người, văn hóa Việt Nam. Qua đó góp phần thúc đẩy nâng cao thương hiệu du lịch Việt Nam "Vietnam - Timeless Charm" với các giá trị nổi bật, dòng sản phẩm du lịch chủ đạo, truyền tải thông điệp Việt Nam là điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn tới ASEAN, bạn bè quốc tế.
Nội dung quảng bá được lựa chọn phù hợp với xu hướng thị trường trong bối cảnh mới; đặc biệt, việc xúc tiến Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên 2024 được đầu tư đổi mới về nội dung, hình thức thể hiện. Tham gia gian hàng còn có sự góp mặt của các địa phương gồm Điện Biên, Ninh Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình và một số doanh nghiệp hàng đầu của nước ta.
Lễ trao Giải thưởng Du lịch ASEAN 2024 đã tôn vinh 25 địa phương, đơn vị của Việt Nam ở 6 hạng mục giải thưởng. Đó là Giải thưởng Khách sạn Xanh ASEAN; Giải thưởng Thành phố Du lịch Sạch ASEAN; Giải thưởng MICE ASEAN (hạng mục Phòng họp); Giải thưởng MICE ASEAN (hạng mục Địa điểm triển lãm); Giải thưởng MICE ASEAN (hạng mục Địa điểm tổ chức sự kiện) và Giải thưởng Du lịch Bền vững ASEAN, chủ đề Du lịch Ẩm thực...
Các bài viết cùng chuyên mục
Bảo tồn, phát huy giá trị di sản dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh
Tổng Bí thư Tô Lâm dự chương trình biểu diễn của Đoàn Nhà hát Ballet Quốc gia Cuba
Bức tường đất chùa Bổ Đà - kiến trúc dân gian hòa quyện con người và thiên nhiên
Tác dụng của quả chuối 'đặc biệt' nhất Việt Nam
Tuần phim kỷ niệm 80 năm thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam
TS. Ngô Phương Lan tái đắc cử Chủ tịch Hiệp hội Xúc tiến phát triển Điện ảnh Việt Nam
Kỷ niệm 60 năm Bến Vũng Rô tiếp nhận chuyến hàng đầu tiên của Tàu Không số
Hơn 50 đầu sách được lựa chọn tham dự Hội chợ sách thiếu nhi quốc tế Busan
Người Nhật ăn cơm đều đặn nhưng không béo: 5 thói quen cần học tập
Tổ chức xây dựng mô hình bảo tồn, phát huy văn hóa phi vật thể các dân tộc thiểu số