Lãnh án vì mua bán ma túy

09/07/2024 11:17

Sử Khắc Ta (sinh năm 1982, ngụ ấp Cần Thạnh, xã Cần Đăng, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) lén lút liên hệ, câu móc với các đối tượng bên ngoài mua ma túy về phân lẻ bán lại cho đối tượng nghiện. Với việc làm phạm pháp, Khắc Ta phải lãnh một mức án tù thật tương xứng.

Sử Khắc Ta cúi đầu ăn năn, nhưng đã muộn

 

Mặc dù có sức khỏe tốt nhưng vì muốn kiếm tiền nhanh chóng mà không tốn nhiều công sức, Khắc Ta đã bất chấp pháp luật, không ngần ngại lao vào con đường phạm tội với chất ma túy. Khi đứng trước hội đồng xét xử mới hối hận nhận ra việc làm của mình là nguy hiểm cho xã hội.

Khoảng 12 giờ 59 phút 24/10/2023, Huỳnh Thái Phương (sinh năm 1996, ngụ ấp Cần Thuận, xã Cần Đăng) gọi điện liên hệ với Khắc Ta để mua ma túy tổng hợp (giá 300.000 đồng). Sau khi chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng, Phương điều khiển xe máy đến trước cửa nhà Khắc Ta ở khu vực Trung tâm thương mại xã Cần Đăng (ấp Cần Thạnh) nhận ma túy đem về nhà sử dụng.

Khoảng 17 giờ 20 phút cùng ngày, nhận tin báo của người dân, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy Công an tỉnh phối hợp Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Châu Thành kiểm tra, bắt quả tang bên dưới yên xe máy biển số 67H8 - 6152 của Khắc Ta giấu một đoạn ống hút nhựa màu cam được hàn kín, bên trong nghi chứa ma túy tổng hợp, khi Khắc Ta đang điều khiển xe đến quán ăn (thuộc ấp Cần Thạnh). Theo đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra tiến hành tạm giữ, niêm phong tang vật và đưa Khắc Ta về trụ sở công an làm việc.

Căn cứ kết quả giám định xác định, đoạn ống hút thu giữ có khối lượng 0,1408gr, là ma túy, loại Methamphetamine. Mặc dù bị bắt quả tang cùng tang vật, nhưng Khắc Ta cho rằng không phải của mình và cũng không mua bán trái phép chất ma túy với những đối tượng nghiện.

Quá trình điều tra, cơ quan chức năng còn xác định, từ tháng 5/2023, Khắc Ta bán ma túy tổng hợp cho nhiều đối tượng nghiện trên địa bàn xã Cần Đăng, xã Vĩnh Hanh. Đồng thời, qua làm việc với các đối tượng nghiện, cho thấy Khắc Ta đã nhiều lần bán ma túy cho những người nghiện này.

Tòa án nhân dân huyện Châu Thành đưa Khắc Ta ra xét xử sơ thẩm. Trước Hội đồng xét xử, bị cáo thành khẩn khai nhận hoàn toàn hành vi phạm tội, lời khai tại phiên tòa phù hợp lời khai trong quá trình điều tra, phù hợp lời trình bày của người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan, kết luận giám định và các chứng cứ khác đã được thu thập được trong quá trình điều tra.

Hội đồng xét xử nhận định, bị cáo là người trưởng thành, đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự về hành vi đã thực hiện. Lẽ ra, bị cáo phải biết lao động chân chính để lo cho bản thân và gia đình. Bị cáo biết rõ ma túy là chất gây nghiện, mối hiểm họa lớn cho xã hội, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự an toàn xã hội, là nguồn gốc phát sinh các loại tội phạm nhưng vẫn cố ý phạm tội.

Bị cáo đã bất chấp pháp luật, lao vào con đường phạm tội khi bán ma túy cho nhiều người và nhiều lần. Hành vi này gây nguy hiểm cho xã hội, nên cần phải xử lý nghiêm, nhằm giáo dục bị cáo và đảm bảo tính răn đe, phòng ngừa chung.

Riêng đối với các đối tượng có hành vi mua ma túy của bị cáo Khắc Ta để sử dụng trái phép, đã bị xử lý theo Nghị định 105/2021/NĐ-CP, ngày 04/12/2021 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật phòng, chống ma túy.

Hội đồng xét xử tuyên phạt Sử Khắc Ta 8 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, quy định tại Điểm b (phạm tội 2 lần trở lên), Khoản 2 (mức phạt tù từ 7 - 15 năm), Điều 251, Bộ luật Hình sự

Nguồn: baoangiang.com.vn

Viết bình luận mới