Vụ tấn công tại Moskva: Những đối tượng bắt giữ tại Dagestan cung cấp tiền và vũ khí

02/04/2024 10:27

Theo hãng tin TASS của Nga, các thành viên của nhóm khủng bố gồm công dân nước ngoài, mà lực lượng an ninh Nga vừa bắt giữ trong một chiến dịch đặc biệt tại nước CH Dagestan trực thuộc, đã cung cấp tiền và vũ khí cho những kẻ khủng bố thực hiện vụ tấn công nhà hát Crocus City Hall ở ngoại ô thủ đô Moskva tối 22/3 vừa qua.

Chú thích ảnh

Hiện trường vụ tấn công khủng bố tại nhà hát Crocus City Hall ở Moskva, Nga, ngày 26/3/2024. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo thông báo ngày 1/4 của Cơ quan An ninh LB Nga (FSB), các nhân viên điều tra xác định các đối tượng người nước ngoài nói trên đã hỗ trợ tài chính và vũ khí cho những kẻ trực tiếp thực hiện vụ tấn công. Một trong số này đã khai nhận vận chuyển vũ khí cho các tay súng tấn công Crocus City Hall. Chúng cũng đồng thời đang âm mưu tiến hành một cuộc tấn công khủng bố tại một địa điểm tụ tập đông người ở Kaspiysk.

Trước đó, ngày 31/3, Ủy ban chống khủng bố quốc gia (NAC) của Nga thông báo lực lượng chức năng nước này đã bắt giữ 4 đối tượng trong một chiến dịch chống khủng bố tại Dagestan. Khi tiến hành khám xét, lực lượng an ninh đã tìm thấy các vũ khí tự động, đạn dược và một thiết bị nổ tự chế.

Nga đã đẩy mạnh các nỗ lực chống khủng bố kể từ sau vụ khủng bố xảy ra tại nhà hát Crocus City Hall ở ngoại ô thủ đô Moskva tối 22/3 vừa qua khiến trên 140 người thiệt mạng. 11 đối tượng tình nghi liên quan vụ tấn công này đã bị bắt giữ, trong đó 4 đối tượng bị buộc tội khủng bố.

TTXVN/Báo Tin tức
Nguồn baotintuc.vn
Viết bình luận mới