Triển lãm trực tuyến về Khu phi quân sự trên Bán đảo Triều Tiên

23/02/2023 16:23

Theo hãng thông tấn Yonhap, Khu phi quân sự (DMZ) trên Bán đảo Triều Tiên là một trong những biên giới được quân sự hóa nghiêm ngặt nhất thế giới, đồng thời, dải đất dọc biên giới hai miền Triều Tiên này được công nhận là một trong những khu vực tự nhiên được bảo tồn tốt nhất sau hơn nửa thế kỷ cô lập tự nhiên.

 

Chú thích ảnh
Binh sĩ Hàn Quốc gác tại Khu vực an ninh chung (JSA) thuộc Khu phi quân sự liên Triều, gần Kaesong. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Kỷ niệm 70 năm hiệp định đình chiến cuộc Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953), Google Arts and Culture (GAC) phối hợp với cơ quan chức năng Hàn Quốc thực hiện triển lãm trực tuyến về DMZ giúp những ai quan tâm hiểu thêm về sự phong phú và đa dạng của văn hóa trên Bán đảo Triều Tiên. 

Trong dự án DMZ của GAC, 9 tổ chức của Hàn Quốc, bao gồm Bộ Yêu nước và Cựu chiến binh, Đài tưởng niệm Chiến tranh và Vườn ươm Quốc gia Hàn Quốc, đã tham gia, cung cấp khoảng 5.000 nội dung và 60 câu chuyện được tuyển chọn.  

Bộ sưu tập bao gồm các bức ảnh lịch sử về Chiến tranh Triều Tiên, như các binh sĩ tham chiến, các video ghi lại thỏa thuận ngừng bắn. Hàng nghìn bức ảnh về các loài thực vật và động vật quý hiếm sinh sống trong khu vực biệt lập là điểm nổi bật của triển lãm, vì lần đầu tiên du khách có thể nhìn thấy những hình ảnh thực vật ở DMZ trên một trang web trực tuyến.

Các công nghệ số hóa, lưu trữ và quản lý của Google đã tích hợp một số tính năng độc đáo vào triển lãm trực tuyến, chẳng hạn chế độ xem đường phố tại các chiến trường nổi tiếng như Punchbowl, hình ảnh 3D và bản ghi âm thanh của gió, nước và tiếng chim hót trong DMZ.

Ra mắt năm 2011, GAC đã tiến hành số hóa các tác phẩm nghệ thuật và di sản văn hóa với sự hợp tác của các viện bảo tàng và phòng trưng bày nghệ thuật nổi tiếng thế giới, bao gồm Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở thành phố New York của Mỹ và Bảo tàng Hermitage ở thành phố St. Petersburg của Nga, với mục đích giúp công chúng dễ tiếp cận văn hóa hơn.

Triển lãm DMZ trên nền tảng GAC bắt đầu mở từ ngày 22/2 bằng cả tiếng Hàn và tiếng Anh.

Nguồn:baotintuc.vn

 
Viết bình luận mới