Tìm cách giải cứu giáo sư người Australia bị bắt cóc ở Papua New Guinea

21/02/2023 07:08

Ngày 20/2, Thủ tướng Papua New Guinea, ông James Marape cho biết nhà chức trách nước này "đang nói chuyện" với nhóm vũ trang được cho là đã bắt cóc một giáo sư người Australia cùng 3 đồng nghiệp ở vùng cao nguyên hẻo lánh.

Theo phóng viên TTXVN tại châu Đại dương, phát biểu với các phóng viên ở thủ đô Port Moresby, Thủ tướng Marape khẳng định ưu tiên hàng đầu của chính phủ là đưa những người bị bắt cóc trở về an toàn. Ông cũng cho biết cảnh sát và quân đội đã được đặt trong tình trạng sẵn sàng ứng phó.

Cùng ngày, Cơ quan Cảnh sát Hoàng gia Papua New Guinea (RPNGC) xác nhận một nhóm người, trong đó có người nước ngoài, đã bị một nhóm tội phạm có vũ trang bắt cóc ở vùng cao nguyên của nước này và đang bị giam giữ ở gần làng Fogoma'iu thuộc khu vực biên giới Nam Cao nguyên và tỉnh Hela.

Các nguồn tin trước đó cho hay trong nhóm bị bắt cóc có một giáo sư khảo cổ học người Australia, điều phối viên chương trình người Papua New Guinea và 2 sinh viên tốt nghiệp Đại học Papua New Guinea. Danh tính của vị giáo sư chưa được tiết lộ.

Đài ABC của Australia đưa tin nhóm trên bị bắt cóc khi đang tiến hành nghiên cứu thực địa. Ban đầu, nhóm tội phạm bắt giữ những hướng dẫn viên địa phương đi cùng nhóm làm con tin, nhưng sau đó đã thả họ.

Nguồn:baotintuc.vn

Viết bình luận mới