Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

26/03/2024 11:11

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Chú thích ảnh

Ảnh minh hoạ: Bộ Quốc phòng Nga/TASS

Hãng thông tấn TASS dẫn nguồn Bộ Quốc phòng Nga đưa tin theo hướng Donetsk, các đơn vị của Nhóm chiến đấu phía Nam đã giành được nhiều vị trí thuận lợi hơn trong các hoạt động tấn công. Nga đã gây thiệt hại về nhân lực và trang thiết bị cho Lữ đoàn tấn công số 3; Lữ đoàn xung kích đường không số 79; Lữ đoàn Bộ binh Cơ giới số 56; các lữ đoàn cơ giới thứ 24, 28 và 30; lữ đoàn di động số 46 và 81 của lực lượng vũ trang Ukraine gần các khu định cư Belogorovka ở Cộng hòa Nhân dân Lugansk (tự xưng), Kleshcheyevka, Andreyevka, Minkovka, Maksimilyanovka và Novomikhailovka ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk (tự xưng).

Lực lượng Nga cũng tấn công các đơn vị quân đội Ukraine ở khu vực Donetsk. Trong cuộc phản pháo, lực lượng Nga đã phá hủy 2 hệ thống pháo tự hành Krab do Ba Lan sản xuất, 1 súng chống tăng Rapira và 2 trạm tác chiến điện tử Nota và Anklav-N. 

Nga cũng đã tấn công các đơn vị quân đội Ukraine ở khu vực phía nam Donetsk. “Theo hướng nam Donetsk, các đơn vị của Nhóm chiến đấu phía Tây đã cải thiện vị trí chiến thuật và gây sát thương bằng hỏa lực cho đội hình của các lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 102, 121 và 128 gần các khu định cư Malinovka ở vùng Zaporizhia, Staromayorskoye và Makarovka ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk (tự xưng)”, bộ trên cho biết.

Chú thích ảnh

Một hệ thống phòng không của Nga. Ảnh: TASS

Lực lượng phòng không Nga đã phá hủy 103 máy bay không người lái (UAV) và bắn hạ 31 tên lửa từ hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS, Vampire và Uragan của Ukraine trong ngày qua.

Máy bay tác chiến - chiến thuật, máy bay không người lái, lực lượng tên lửa và pháo binh của Moskva cũng đã tấn công thiết bị quân sự của quân đội Ukraine tại 142 khu vực.

Theo cơ quan này, Nga cũng đã đẩy lùi một cuộc tấn công của quân đội Ukraine ở khu vực Kupyansk trong ngày 25/4.

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố các lực lượng nước này đã phá hủy hơn 17.000 máy bay không người lái (UAV) của Ukraine kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Phía Ukraine chưa bình luận về thông tin trên.

Theo trang The Guardian, Nga đã tiến hành đợt tấn công tên lửa thứ 3 vào thủ đô của Ukraine trong vòng 5 ngày qua, theo một phần của hoạt động oanh tạc trên không ngày càng leo thang.

Tổng thống Volodymyr Zelensky đang tiếp tục kêu gọi các đối tác phương Tây cung cấp thêm vũ khí cho Ukraine để bảo vệ nước này trước các cuộc không kích không ngừng của Nga.

“Chúng tôi không bao giờ mệt mỏi khi nhắc lại rằng Ukraine cần tăng cường phòng không”, ông nói.

Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba cũng đang kêu gọi các đồng minh quốc tế cung cấp thêm hệ thống phòng không cho Ukraine.

 
 
 
 
 
Hải Vân/Báo Tin tức (Theo TASS, The Guardian)
Nguồn baotintuc.vn
Viết bình luận mới