Lầu Năm Góc điều tra vụ máy chủ rò rỉ loạt email nhạy cảm

23/02/2023 10:18

Bộ chỉ huy Tác chiến Đặc biệt quân đội Mỹ (USSOCOM) đã mở một cuộc điều tra sau khi nhận được báo cáo một máy chủ của đơn vị đã làm rò rỉ các thư điện tử nhạy cảm.

 

Chú thích ảnh
Trụ sở Lầu Năm Góc chụp từ trên cao. Ảnh: AP

Trong một thông báo ngày 20/2, phát ngôn viên của USSOCOM Ken McGraw cho biết bộ này đã ra lệnh bắt đầu một cuộc điều tra rò rỉ thông tin máy chủ của đơn vị. “Thông tin duy nhất mà chúng tôi có thể xác nhận vào thời điểm này là không có ai xâm nhập vào hệ thống thông tin của USSOCOM”, người phát ngôn nhấn mạnh.

Theo trang mạng TechCrunch, người phát hiện ra lỗi rò rỉ này là nhà nghiên cứu an ninh mạng độc lập Anurag Sen.

Một lỗi bảo mật đã khiến máy chủ USSOCOM không bị khóa mật khẩu. Điều này có nghĩa là bất kỳ ai có mạng Internet đều có thể truy cập dữ liệu trong máy qua địa chỉ IP.

Nhà nghiên cứu an ninh mạng Sen cho biết máy chủ bị rò rỉ chứa khoảng ba terabyte thư điện tử nội bộ của Bộ Quốc phòng, bao gồm những email từ Bộ Chỉ huy Tác chiến Đặc biệt. Bên cạnh đó, dữ liệu bị lộ còn bao gồm các biểu mẫu SF-86, chứa thông tin sức khỏe và dữ liệu cá nhân của các nhân viên chính phủ Mỹ.

Khi được về vấn đề máy chủ rò rỉ, một phát ngôn viên của Bộ Tư lệnh Mạng cho biết: “Vì tình hình thực tiễn và bảo mật hoạt động, chúng tôi không thể bình luận thêm. Các nhà khai thác mạng phòng thủ của chúng tôi chủ động giảm thiểu rủi ro liên quan đến các mạng mà họ quản lý. Nếu có bất kỳ sự cố nào được phát hiện trong các hoạt động, chúng tôi sẽ giảm thiểu rủi ro, bảo vệ mạng lưới và hệ thống của mình”.

USSOCOM là đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng Mỹ tiến hành và giám sát các hoạt động đặc biệt của các lực lượng quân đội bao gồm lục quân, hải quân, thủy quân lục chiến và không quân.

Nguồn:baotintuc.vn

 
Viết bình luận mới