Latvia gửi xe của người vi phạm luật giao thông cho Ukraine

19/02/2023 16:54

Các nghị sĩ Latvia đã nhất trí bàn giao ô tô bị tịch thu vì vi phạm luật giao thông cho Ukraine.

 

Chú thích ảnh
 Một chiếc xe bị khóa bánh vì phạm luật giao thông. Ảnh: Getty Images

Kênh truyền hình RT đưa tin Quốc hội Latvia đã cho phép chính phủ tặng các phương tiện bị tịch thu của công dân nước này cho Ukraine. Quy định trên sẽ áp dụng đối với những chiếc xe bị tịch thu do vi phạm giao thông, chẳng hạn như lái xe trong tình trạng say xỉn. 

Động thái thay đổi pháp lý trên vừa được thông qua sau cuộc bỏ phiếu ngày 15/2, được thúc đẩy bởi nhà lập pháp Raimonds Bergmanis, Chủ tịch Ủy ban Phòng chống Tham nhũng, Nội vụ và Quốc phòng thuộc Quốc hội Latvia.

“Hiện tại, chúng tôi có thể xử lý phương tiện bị tịch thu của những người lái xe say rượu bằng cách bán chúng, tháo rời để lấy phụ tùng thay thế. Nhưng chúng tôi nhận thấy rằng trong điều kiện hiện tại, chúng sẽ là hỗ trợ hữu ích cho người dân Ukraine”, ông Bergmanis giải thích. 

Các nghị sĩ đã trao cho nội các Latvia quyền quyết định trong từng trường hợp cụ thể, liệu một chiếc ô tô bị nhà nước tạm giữ có nên tặng cho Ukraine hay không.

Theo truyền thông địa phương, điều luật cho phép cơ quan quản lý thu giữ ô tô của những người lái xe say rượu bắt đầu có hiệu lực từ tháng 12/2022 và đã được thực thi đối với 215 trường hợp ngay trong tháng đầu tiên áp dụng. 

Cơ quan chịu trách nhiệm xử lý tài sản nhà nước tại thời điểm đó cho biết họ có thể cần thêm kinh phí để cung cấp nơi lưu trữ các phương tiện bị tịch thu.

Bộ Tư pháp Latvia dự đoán mỗi năm sẽ có khoảng 2.500 trường hợp vi phạm giao thông bị truy tố theo luật mới. Điều luật cho phép người lái xe mua lại chiếc xe của họ với giá gốc trước một thời hạn nhất định.

Nguồn:baotintuc.vn

Viết bình luận mới