Lát hành tây mỏng nhưng khiến McDonald’s phải chi tới cả trăm triệu USD

19/11/2024 13:16

Vừa qua, hãng đồ ăn nhanh McDonald’s cho biết đang bỏ ra khoản đầu tư tới cả trăm triệu USD để thu hút khách hàng sau vụ việc liên quan lát hành tây trong bánh hamburger cách đây khoảng 2 tháng.

Chú thích ảnh

Một cửa hàng McDonald's tại Tokyo, Nhật Bản. Ảnh: Kyodo/TTXVN

Theo đó, McDonald’s đang đầu tư 100 triệu USD để thu hút khách hàng quay trở lại sử dụng dịch vụ sau đợt bùng phát vi khuẩn E.coli gần đây khiến hơn 100 người nhiễm khuẩn và khiến doanh số bán hàng của hãng sụt giảm nghiêm trọng.

Khoản đầu tư trên sẽ bao gồm 65 triệu USD được chuyển trực tiếp tới các đơn vị nhượng quyền bị thiệt hại nặng nề nhất khi đã mất một lượng lớn khách hàng tại nhiều bang của Mỹ. Trong khi đó, khoản 35 triệu USD còn lại đang được chi cho các hoạt động tiếp thị. Chiến dịch tiếp thị mới bao gồm các quảng cáo trên truyền hình chào hàng 1 gói McNuggets 10 miếng với giá chỉ 1 USD. Chuỗi cửa hàng này cũng đang tiếp tục chương trình khuyến mãi bữa ăn trị giá 5 USD của mình.

Giám đốc điều hành Chris Kempczinski cho rằng chuỗi cửa hàng sẵn sàng làm nhiều hơn nếu cần, qua đó đảm bảo huy động toàn bộ nguồn lực của McDonald's để giành lại khách hàng.

Trước đó, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ thông báo hành tây thái mỏng trên chiếc hamburger Quarter Pounders của hãng có khả năng là nguồn gốc lây nhiễm vi khuẩn E. coli cho người tiêu dùng. Đơn vị cung cấp Taylor Farms ở California đã tiến hành thu hồi số hành tây có khả năng liên quan đến đợt bùng phát nhiễm khuẩn.

Theo các viên chức y tế liên bang của Mỹ, ít nhất 104 người đã bị nhiễm khuẩn E. coli do có liên quan đến việc sử dụng hamburger Quarter Pounders của hãng McDonald’s, trong đó 34 người đã phải nhập viện. Đặc biệt, 1 người đã tử vong ở bang Colorado và 4 người đang trong tình trạng sức khỏe xấu, có khả năng đe dọa tính mạng. Theo thống kê sơ bộ, số ca bệnh xuất hiện tại hơn14 bang của Mỹ, trong đó bang Colorado thống kê có ít nhất 30 trường hợp, Montana có 19 trường hợp, Nebraska có 13 trường hợp và New Mexico có 10 trường hợp. Các ca nhiễm bệnh chủ yếu được báo cáo trong khoảng thời gian từ ngày 12/9 đến 21/10.

Ngay thời điểm bùng phát bệnh, McDonald's đã tiến hành loại bỏ món hamburger Quarter Pounders ra khỏi thực đơn ở một số bang. Hãng cũng đã tìm được nhà cung cấp thay thế cho 900 cửa hàng từng bị tạm thời ngừng phục vụ món hamburger kẹp với hành tây này.

Vừa qua, Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ đã lên tiếng cho biết: "Dường như không còn lo ngại nào về an toàn thực phẩm liên quan đến đợt bùng phát này tại các nhà hàng McDonald's nữa". Đây là cơ hội tốt để hãng McDonald’s phục hồi. Tuy nhiên, vụ việc bùng phát vi khuẩn E. coli vừa qua đã gây tổn hại nghiêm trọng đến uy tín cũng như doanh thu khi hãng chứng kiến lượng khách đến mua giảm mạnh từ tháng 10.

Bên cạnh đó, McDonald’s còn phải đối mặt với vấn đề pháp lý khi xuất hiện một số vụ kiện từ phía người tiêu dùng. Trong khi đó, cổ phiếu của McDonald’s cũng đã giảm khoảng 7% trong tháng.

Trong tuần trước, McDonald's đã tiếp tục bán món hamburger Quarter Pounders với hành tây thái mỏng trên toàn quốc. Hãng cho biết với các xét nghiệm gần đây không phát hiện thấy vi khuẩn E.coli trong thực phẩm nên hãng tự tin đưa món Quarter Pounder phủ hành tây thái mỏng trở lại thực đơn trên toàn quốc để phục vụ khách hàng.

Bình Thanh/Báo Tin tức (Theo ABC News, CNN)
Nguồn baotintuc.vn
Viết bình luận mới