Algeria tuyên bố đề cử lại tư cách thành viên đầy đủ của Palestine trong Liên hợp quốc

22/04/2024 17:04

Ngày 20/4, đại diện thường trực của Algeria tại Liên hợp quốc (LHQ), Đại sứ Ammar Ben Jammeh bày tỏ sự ủng hộ mạnh mẽ đối với Palestine. Ông khẳng định cùng với sự ủng hộ rộng rãi của các thành viên Đại hội đồng LHQ, Algeria sẽ đề cử lại hồ sơ về tư cách thành viên đầy đủ của Palestine trong tổ chức đa phương lớn nhất toàn cầu này.

Chú thích ảnh

Toàn cảnh phiên họp của Hội đồng Bảo an LHQ ở New York (Mỹ) ngày 18/4/2024, bỏ phiếu về dự thảo nghị quyết ủng hộ Palestine trở thành thành viên chính thức của LHQ. Ảnh: THX/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Algeria, trong bài phát biểu, Đại sứ Ben Jammeh nói rằng bước đi này là sự tiếp nối những gì Algeria đã khởi động cho hành trình hướng tới công nhận tư cách thành viên đầy đủ của Palestine của LHQ. 

Ông cũng kêu gọi những nước chưa ủng hộ dự thảo nghị quyết hãy thay đổi quan điểm, nhấn mạnh rằng sự ủng hộ áp đảo đối với văn kiện này sẽ gửi đi một thông điệp rõ ràng rằng Palestine xứng đáng là thành viên trong LHQ. Ông khẳng định Algeria sẽ nỗ lực cho đến khi Nhà nước Palestine trở thành thành viên chính thức của LHQ.

Trước đó, ngày 18/4 vừa qua, Mỹ đã sử dụng quyền phủ quyết của mình tại cuộc bỏ phiếu của Hội đồng Bảo an LHQ về dự thảo nghị quyết nhằm khuyến nghị Đại hội đồng LHQ tổ chức phiên họp toàn thể để bỏ phiếu về đề xuất nâng tư cách quan sát viên của Palestine lên thành viên chính thức của tổ chức đa phương lớn nhất  thế giới này.

Trung Khánh (TTXVN)
Nguồn baotintuc.vn
Viết bình luận mới