Tiến Linh tiếc nuối khi phải chia tay đội tuyển U23 Việt Nam

21/03/2019 17:47

Trao đổi với báo chí sau khi phải chia tay đội tuyển U23 Việt Nam trước vòng loại giải U23 châu Á 2020, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh bày tỏ sự tiếc nuối và hy vọng các đồng đội sẽ thi đấu thành công tại giải.

Tối ngày 19/3, HLV Park Hang Seo đã có cuộc họp ban huấn luyện và chốt danh sách 23 cầu thủ đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng loại giải U23 châu Á 2020. Trong số 6 cầu thủ phải nói lời chia tay đội tuyển trước thềm giải đấu, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh là cái tên nhận được sự quan tâm nhiều nhất.

Tien Linh tiec nuoi khi phai chia tay doi tuyen U23 Viet Nam hinh anh 

Tiến Linh hy vọng U23 Việt Nam thi đấu thành công ở giải đấu sắp tới

 
Chân sút của B.Bình Dương nhận được sự quan tâm bởi Tiến Linh chính là cầu thủ nội ghi bàn hàng đầu tại V.League 2018 với 15 pha lập công. Trước đó, cầu thủ của B.Bình Dương được đánh giá sẽ là gương mặt kỳ vọng của hàng công đội tuyển U23 Việt Nam. Chính vì thế, việc Tiến Linh không thể tiếp tục tham dự giải đấu là một tiếc nuối lớn với HLV Park Hang Seo và người hâm mộ cả nước.
 
Theo những thông tin được tiết lộ, Nguyễn Tiến Linh bị giãn gân bao khớp dây chằng sụn chêm đầu gối không thể hồi phục kịp cho vòng loại U23 châu Á 2020. Trao đổi với báo chí trong nước sau khi biết mình phải nói lời chia tay với đội tuyển U23 Việt Nam, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh cho biết: “Tôi đã quen với việc bị loại mỗi khi lên tuyển. Tuy nhiên, điều này lại tốt cho các đồng đội khác, còn tôi phải điều trị chấn thương. Hy vọng anh em sẽ thi đấu thật tốt ở giải đấu này. Tôi mong rằng tuyển U23 Việt Nam sẽ giành vé tham dự vòng Chung kết".
 
Không có cơ hội cùng U23 Việt Nam tham dự vòng loại giải U23 châu Á 2020, cơ hội khoác áo đội tuyển Việt Nam của Tiến Linh vẫn còn ở những giải đấu cuối năm trong đó có SEA Games 30 tổ chức tại Philippines. Trong bài phát biểu của mình, tiền đạo của B.Bình Dương khẳng định: “Nếu lúc đó tôi hết chấn thương, hy vọng sẽ lại được HLV Park Hang Seo trao cơ hội. Lần này, tôi muốn điều trị dứt điểm chấn thương để sau này không còn lỡ hẹn với đội tuyển trước những giải đấu lớn nữa".
 
Không còn tiền đạo nội ghi bàn hàng đầu V.League 2018, đội tuyển U23 Việt Nam còn 4 tiền đạo trong đó Hà Đức Chinh dù giàu kinh nghiệm nhất. Còn Trần Danh Trung, Đinh Thanh Bình, Lê Xuân Tú đều đã ghi bàn tại giải U22 Đông Nam Á vừa qua nhưng được đánh giá còn non kinh nghiệm ở đấu trường khắc nghiệt như vòng loại U23 châu Á. Dựa theo danh sách của U23 Việt Nam hiện tại, hai cầu thủ có thể chơi ở vị trí trung phong trong sơ đồ 3 tiền đạo của ông Park là Đức Chinh và Thanh Bình. Với kinh nghiệm và được thi đấu liên tục cho U23 và ĐTQG Việt Nam suốt 1 năm qua, Đức Chinh đương nhiên là sự lựa chọn hàng đầu trên hàng công của U23 Việt Nam lúc này. Điểm mạnh của Đức Chinh là thi đấu càn lướt, thể lực và tì đè tốt, nhưng anh lại khá “chân gỗ” khi kém trong trong khâu chuyển hoá cơ hội thành bàn thắng.

Nguồn: thethaovietnam.vn 

Viết bình luận mới