Malaysia rèn quân cùng Bahrain và Kuwait cho vòng loại World Cup 2022

18/01/2020 05:59

Sau thất bại của tuyển U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á, mọi sự quan tâm dồn vào vòng loại World Cup 2022, vì vậy nhất cử nhất động của các đội cùng bảng đấu của Việt Nam đều được theo dõi sát sao.

 

Chú thích ảnh

Malaysia đang là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với tuyển Việt Nam tại bảng G. Ảnh: AFC

Malaysia hiện xếp ở vị trí thứ hai của bảng G với 9 điểm sau 5 trận đấu. Như vậy, đây đang là đối thủ lớn nhất của đội đầu bảng Việt Nam (hiện có 11 điểm) khi khoảng cách điểm chỉ là 2 điểm. Các đội bóng xếp sau lần lượt là Thái Lan (8 điểm) và UAE (6 điểm).

Màn so tài với Malaysia ngày 31/3 là trận cầu quan trọng ảnh hưởng rất lớn đến cơ hội lọt vào vòng loại thứ ba với thầy trò HLV Park Hang-seo. Ở thời điểm hiện tại, ngoại trừ UAE còn bốn trận chưa đấu, mỗi đội đều đang còn 3 trận.

Chính vì tầm quan trọng của trận đấu này, HLV Park Hang-seo đã chia sẻ ngay sau trận thua của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á, năm nay đội tuyển U23 Việt Nam không còn dự giải đấu nào nữa nên ông sẽ tập trung cho đội tuyển quốc gia, mà trước mắt là các trận còn lại lượt về của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. "Chúng tôi sẽ hướng đến trận đấu với Malaysia vào cuối tháng 3. Đó là những vấn đề quan trọng. Chúng tôi sẽ cố gắng thắng trận đấu đó", HLV Park khẳng định.

Việc đội tuyển quốc gia Malaysia lựa chọn Bahrain và Kuwait cho các trận đấu giao hữu tập luyện trước các trận đấu quan trọng tại vòng loại 2 FIFA World Cup 2022 cũng cho thấy các đội bóng đều đang rất quyết tâm.

Cụ thể, Malaysia thi đấu giao hữu với Bahrain tại Kuala Lumpur để chuẩn bị cho 2 trận đấu quan trọng trong tháng 3, gặp UAE ngày 26/3 và tiếp tuyển Việt Nam trên sân nhà vào ngày 31/3. Bahrain là đội bóng đương kim vô địch giải Bóng đá các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất Arabian Gulf Cup 2019.

Tiếp đó, để chuẩn bị cho trận gặp Thái Lan vào tháng 6/6, Malaysia sẽ có trận giao hữu gặp tuyển quốc gia Kuwait. Đây tiếp tục là một trận giao hữu trên sân nhà Bukit Jalil tại Kuala Lumpur.

 

Nguồn: baotintuc.vn

Viết bình luận mới