K.League trao cơ hội nhiều hơn cho cầu thủ khu vực Đông Nam Á

19/04/2019 14:24

Trước sức hút của Công Phượng ở mùa giải 2019, BTC K.League đã quyết định thay đổi cấu trúc ngoại binh từ mùa giải 2020 khi tăng thêm suất cho cầu thủ khu vực ĐNÁ.

Ngày 18/4, BTC K.League đã có cuộc họp thống nhất nhiều vấn đề quan trọng chuẩn bị cho mùa giải mới. Theo đó, BTC giải đấu đã đưa ra quyết định về số ngoại binh từ mùa giải 2020. Ở mùa giải này, mỗi CLB thi đấu ở giải đấu số 1 Hàn Quốc sẽ được sử dụng tới 5 ngoại binh trong đó 3 ngoại binh có quốc tịch tự do và các đội bóng cũng được phép sử dụng 1 cầu thủ Châu Á và 1 cầu thủ đến từ Đông Nam Á.

K.League trao co hoi nhieu hon cho cau thu khu vuc Dong Nam A hinh anh 

Sự xuất hiện của Công Phượng tạo nên hiệu ứng tích cực cho K.League 2019

 
Việc thay cấu trúc ngoại binh của K.League là động thái nhằm thu hút nhiều hơn các tài năng ở khu vực châu Á và Đông Nam Á trong tương lai. Theo như BTC K.League, sự xuất hiện của 2 ngoại binh châu Á từ năm 2020 sẽ tạo ra cơ hội quảng bá hình ảnh Hàn Quốc và bán bản quyền giải đấu đến các quốc gia ở châu Á.
 
Ở mùa giải 2019, tiền đạo Nguyễn Công Phượng dù chưa có nhiều đóng góp nổi bật trong màu áo CLB Incheon United nhưng đang cho thấy tầm ảnh hưởng rất lớn của mình tại xứ sở Kim Chi. Sự xuất hiện của tiền đạo người sinh năm 1995 mang đến một hiệu ứng lớn tại cả Hàn Quốc và Việt Nam suốt thời gian qua. Thậm chí các trận đấu trên nền tảng trực tuyến của Incheon United có sự góp mặt luôn nhận được sự chú ý lớn của người hâm mộ. Ở trận đấu gần nhất của Công Phượng cùng đội bóng Hàn Quốc đã nhận được 320.000 lượt xem chỉ trong 3 ngày cùng hàng nghìn lượt bình luận. Con số này tương đương với lượng xem của cả mùa bóng chày chuyên nghiệp hoặc các trận cầu quốc tế hạng A ở Hàn Quốc.
 
Bên cạnh đó, các trận đấu của Công Phượng ở Incheon United cũng nhận được sự chào đón một lượng CĐV, truyền thông đến từ Việt Nam đến sân theo dõi, tác nghiệp. Từ hiệu ứng tích cực mang tên Nguyễn Công Phượng, BTC K.League quyết định đưa ra chiến lược nhằm phủ sóng sâu rộng hơn ở châu Á và Đông Nam Á trong thời gian tới.

Nguồn: thethaovietnam.vn 

 
Viết bình luận mới