HLV U22 Indonesia quyết cạnh tranh chức vô địch giải U22 Đông Nam Á

18/02/2019 16:23

Trước trận đấu mở màn giải U22 Đông Nam Á 2019, HLV Indra Sjafri của U22 Indonesia cho biết ông mang sang Campuchia đội hình mạnh nhất tham dự giải đấu.

Tại giải U22 Đông Nam Á 2019, đội tuyển U22 Indonesia nằm ở bảng B cùng với Myanmar, Malaysia và Campuchia. Thầy trò HLV Indra Sjafri sẽ có trận đấu mở màn với U22 Myanmar vào ngày hôm nay (18/2). Tuy nhiên, trong đội hình của Indonesia tham dự giải đấu khu vực không có một số cầu thủ nổi tiếng như Egy Maulana và Ezra Walian -  khi hai cầu thủ này vẫn đang thi đấu ở châu Âu.

HLV U22 Indonesia quyet canh tranh chuc vo dich giai U22 Dong Nam A hinh anh 

U22 Indonesia đặt mục tiêu cạnh tranh chức vô địch giải U22 Đông Nam Á

 
Cầu thủ Egy Maulana hiện đang thi đấu trong màu áo CLB Lechia Gdansk ở Ba Lan trong khi Ezra Walian là một thành viên của đội bóng hạng 2 Hà Lan, RKC Waalwijk. Mặc dù không có hai cầu thủ nổi tiếng trong đội hình nhưng phát biểu với báo chí trước thềm trận đấu mở màn bảng B giải U22 Đông Nam Á 2019, HLV Indra Sjafri khẳng định đội tuyển U22 Indonesia sở hữu một đội hình chất lượng để bù đắp sự vắng mặt của hai ngôi sao. Thậm chí U22 Indonesia hoàn toàn có thể cạnh tranh chức vô địch giải đấu trên đất Campuchia.
 
“Chúng tôi đã mang những cầu thủ tốt nhất để tham dự giải U22 Đông Nam Á. Tất cả các cầu thủ góp mặt tại giải đấu đều trải qua một quá trình tuyển chọn. Họ là những cầu thủ trẻ hay nhất từ giải đấu quốc nội Indonesia”, HLV Indra Sjafri cho biết.
 
Trong cuộc trao đổi của mình, HLV Indra Sjafri thừa nhận bảng B là một bảng đấu khó khăn. Tuy nhiên, vị chiến lược gia 56 tuổi nhấn mạnh mục tiêu cạnh tranh chức vô địch ở giải đấu diễn ra từ ngày 17 đến 26/2: “Tôi thấy chất lượng của các đội bóng khu vực Đông Nam Á ngày càng tiến bộ. Sự cạnh tranh ở những giải đấu trẻ khu vực những năm gần đây được tăng lên rất nhiều. Nhưng chúng tôi đã sẵn sàng và chúng tôi phải tiếp tục nâng cao chất lượng và trình độ của mình”.
 
HLV Indra Sjafri cũng tin rằng tham dự giải U22 Đông Nam Á 2019 là cơ hội để các học trò chuẩn bị cho vòng loại giải U23 châu Á 2020 diễn ra vào tháng 3 tới cũng như SEA Games 30 diễn ra tại Philippines diễn ra vào cuối năm: “Phía trước là vòng loại giải U23 châu Á 2020 và SEA Games 30 diễn ra vào cuối năm. Chúng tôi sẽ phải tiếp tục hoàn thiện lối chơi của đội bóng. Giải đấu này là cơ hội để chúng tôi đánh giá lực lượng”.

Nguồn: thethaovietnam.vn 

Viết bình luận mới