HLV Rajevac nói gì sau khi Thái Lan thành cựu vương tại AFF Cup 2018?

06/12/2018 11:10

Sau trận hòa 2-2 trước Malaysia ở bán kết lượt về tại AFF Cup 2018 tối ngày 5/12, HLV Rajevac của Thái Lan thừa nhận các học trò của mình xứng đáng bị loại ở giải đấu năm nay.

Có lợi thế sân nhà nhưng ở lượt trận tối ngày 5/12, Thái Lan chỉ giành được trận hòa 2-2 trước Malaysia. Đây là một kết quả nghiệt ngã với Thái Lan bởi họ đã có cơ hội nâng tỷ số của trận đấu lên thành 3-2 ở phút bù giờ thứ 5 của hiệp 2. Tuy nhiên, tiền đạo Adisak Kraisorn đã bỏ lỡ cơ hội ghi bàn từ chấm 11m sau tình huống hậu vệ của Malaysia dùng tay chơi bóng trong vòng cấm địa. 
HLV Rajevac noi gi sau khi Thai Lan thanh cuu vuong tai AFF Cup 2018 hinh anh
Thái Lan gục ngã ngay trên sân nhà
 
 
Việc chỉ giành được trận hòa 2-2 trước Malaysia trên sân nhà, Thái Lan phải nhường tấm vé vào chung kết AFF Cup 2018 cho đối thủ bởi luật bàn thắng sân khách. Phát biểu với báo chí sau trận hòa nghiệt ngã của đội nhà, HLV Rajevac không khỏi thất vọng khi hành trình bảo vệ ngôi vương phải chấm dứt sớm: “Tất nhiên, tôi không thể hài lòng khi chúng tôi không thể giành vé vào chung kết. Nhưng đó là một kinh nghiệm cho các cầu thủ. Tôi muốn chúc mừng Malaysia. Họ xứng đáng vào chơi trận chung kết”.
 
Vị chiến lược gia từng góp mặt ở World Cup cùng với ĐT Ghana đánh giá Malaysia đã thi đấu rất tốt trong cả hai trận bán kết tại AFF Cup 2018. Trong khi đó, Thái Lan thiếu sự đột biến trong lối chơi dù để đối thủ có được bàn thắng cân bằng tỷ số ngay trên sân nhà:  “Trong cả 2 lượt trận, Malaysia đã thể hiện sự quyết tâm và sức chiến đấu rất lớn. Họ khát vọng vào chơi trận chung kết là rất lớn”.
 
Nói về tình huống Adisak Kraisorn bỏ lỡ cơ hội ghi bàn từ chấm 11m ở những giây cuối cùng của trận đấu, vị chiến lược gia kỳ cựu bày tỏ sự tiếc nuối của mình nhưng cho biết không hối hận khi tiếp tục đặt trọng trách ghi bàn từ chấm phạt đền lên đôi chân của Adisak trong tương lai: “Chúng tôi được hưởng 1 quả 11m nhưng không thể chuyển hóa thành công do thiếu may mắn. Tôi đã nghĩ đến việc thay đổi cầu thủ đá 11m cho một ai đó có tâm lý thoải mái. Nhưng rút cuộc, chúng tôi đã đồng ý trước trận đấu là giao cho Adisak thực hiện nhiệm vụ này. Thật không may cho cậu ấy khi bỏ lỡ nhưng tất nhiên, chúng tôi vẫn ủng hộ cậu ấy”.
 
Chia tay với giấc mộng lần thứ 6 trong lịch sử giành tấm HCV tại AFF Cup, HLV người Serbia kêu gọi các học trò nhanh chóng đứng dậy để chuẩn bị cho VCK Asian Cup sẽ khởi tranh vào đầu năm 2019 tới đây:  “Chúng tôi phải trở lại càng sớm càng tốt và tập trung vào giải đấu sắp tới, đó là Asian Cup. Thái Lan sẽ triệu tập những cầu thủ giỏi đã không tham dự giải đấu này. Tất nhiên, các cầu thủ cũng cần có thời gian nghỉ ngơi sau một mùa giải dài. Một số cầu thủ chơi ở những trận chung kết (giải trong nước) thậm chí còn không được nghỉ ngơi. Họ cần được ‘xả’ cả về thể chất lẫn tinh thần trước khi chuẩn bị cho giải đấu lớn nhất của châu Á”.
Nguồn: thethaovietnam.vn
Viết bình luận mới