HLV Park Hang Seo khen ngợi HLV Eriksson ở tầm đẳng cấp thế giới

07/12/2018 11:30

Dù 2 lần giành thắng lợi trước HLV Eriksson, nhưng HLV Park Hang Seo thừa nhận vị chiến lược gia người Thụy Điển vẫn là người ở đẳng cấp thế giới.

Trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2018 tối ngày 6/12, với lợi thế sân nhà và sự cổ vũ của hơn 40.000 CĐV có mặt trên sân Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam tiếp tục giành chiến thắng 2-1 trước Philippines để ghi tên mình vào chơi trận chung kết giải đấu năm nay với chiến thắng chung cuộc 4-2 sau hai lượt trận.
 
Đây cũng là lần đầu tiên sau đúng 10 năm chờ đội đội tuyển Việt Nam giành quyền vào chơi trận đấu cuối cùng tại giải đấu. Phát biểu với báo chí trong buổi họp báo sau trận đấu tối qua, HLV Park Han g Seo đã gửi lời cảm ơn của mình đến các học trò và người hâm mộ Việt Nam:  "Đã 10 năm rồi, ĐT Việt Nam mới vào chung kết AFF Cup. Tôi muốn gửi lời cảm ơn NHM Việt Nam. Tôi xin gửi lời cảm ơn các cầu thủ của tôi đã chơi rất hay, nỗ lực trong trận đấu ngày hôm nay".

HLV Park Hang Seo khen ngoi HLV Eriksson o tam dang cap the gioi hinh anh 

Quang Hải là người ghi bàn mở tỷ số cho ĐT Việt Nam

 
Ở trận đấu tối qua, dù có lợi thế sân nhà nhưng đây không phải là trận đấu dễ dàng với đoàn quân HLV Park Hang Seo khi Philippines sử dụng lối đá rắn khiến nhiều cầu thủ của ĐT Việt Nam như Quang Hải, Trọng Hoàng, Văn Hậu và Duy Mạnh phải nằm sân sau những pha va chạm. Phải đến 10 phút cuối cùng của trận đấu lần lượt Quang Hải và Công Phượng đã ghi bàn nhân đôi cách biệt cho đội tuyển Việt Nam trước khi Philippines có 1 bàn thắng rút ngắn tỷ số trận đấu xuống còn 1-2 ở phút 89. Nói về 2 pha lập công của ĐT Việt Nam ở trận đấu tối qua, HLV Park Hang Seo cho biết: "Hôm nay, tôi thực sự hạnh phúc khi nhìn Văn Đức đi bóng kiến tạo cho Quang Hải ghi bàn mở tỷ số. Nhưng khoảnh khắc tôi ấn tượng nhất là tình huống Công Phượng nâng tỷ số lên 2-0".
 
HLV Park Hang Seo cũng đã tiết lộ ông tin tưởng vào khả năng việc đội tuyển Việt Nam sẽ ghi được bàn thắng trong hiệp 2 sau khi hai đội đã hòa nhau 0-0 ở 45 phút đầu tiên. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết ông hài lòng với những nỗ lực của các học trò đã thể hiện trong trận đấu: "Philippines ở nửa cuối hiệp 2 buộc phải có bàn thắng để đi tiếp nên họ chơi rất rát. Họ lại có lợi thế về thể hình và cảm giác chúng ta thể lực đi xuống. Nhưng sau trận đấu với Philippines ở lượt đi, tôi nhận ra họ chơi rất rối trong hiệp 2. Và tôi nói với các học trò của mình nếu chơi tập trung, bảo vệ được mành lưới của mình thì có thể ghi bàn trong hiệp 2. Hôm nay, toàn đội đã làm được”.
 
HLV Park Hang Seo cũng khẳng định không muốn so sánh mình với HLV Eriksson. Vị chiến lược gia 59 tuổi đánh giá HLV của Philippines vẫn là một trong những tên tuổi đẳng cấp trên thế giới: “Còn xin mọi người đừng so sánh tôi với HLV Eriksson. Ông ấy thực sự là HLV đẳng cấp thế giới. Đầu tiên về mặt cảm xúc, cá nhân tôi rất vinh dự khi được đối đầu với ông ấy. Mặc dù tôi thắng ông ấy 2 lần nhưng đẳng cấp của tôi vẫn chưa bằng ông ấy đâu".
 
Với chiến thắng chung cuộc 4-2 trước Philippines ở bán kết, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp lại Malaysia ở trận chung kết giải đấu năm nay. Nói về trận đấu sắp tới, HLV Park Hang Seo khẳng định: "Việt Nam đã thắng Malaysia 2-0 ở vòng bảng. Malaysia có những cầu thủ tấn công rất tốt. Việt Nam phải tổ chức tốt, duy trì đấu pháp. Nếu chúng ta kiên định đấu pháp, chúng ta sẽ giành kết quả mong muốn".

Nguồn: thethaovietnam.vn 

Viết bình luận mới