Công bố thiết kế vạc giữ lửa của Olympic Paris 2024

08/05/2024 12:37

Trong bối cảnh ngọn lửa thiêng Olympic sẽ cập cảng Marseille (Pháp) sau hai ngày nữa, ngày 6/5, các nhà tổ chức Olympic Paris 2024 đã công bố thiết kế của chiếc vạc giữ lửa cho hai sự kiện này.

Công bố thiết kế vạc giữ lửa của Olympic Paris 2024 | baotintuc.vn

Nhà thiết kế vạc giữ lửa trong kỳ Thế vận hội lần này là ông Mathieu Lehanneur. Ông cũng là người thiết kế ngọn đuốc Olympic Paris 2024. Vì vậy, có sự tương đồng đáng kể trong thiết kế của 2 vật phẩm này, đó là nguồn cảm hứng từ sự tinh khiết, nhẹ nhàng, trong trẻo của nước. Hình ảnh nước được xuất hiện trên cả đuốc và chân vạc với hiệu ứng gợn sóng, là biểu trưng cho quá trình ngọn đuốc vượt Địa Trung Hải đến sông Seine – nơi diễn ra lễ khai mạc Olympic Paris 2024. Cả đuốc và vạc giữ lửa có cùng một màu sắc đặc biệt, hòa trộn giữa 3 sắc màu của huy chương vàng, bạc và đồng, được sơn bóng ở phần dưới và sơn mờ ở phần trên.

Vạc giữ lửa Olympic và Paralympic Paris 2024 được công ty ArcelorMittal đúc từ thép không gỉ và nhôm. Mỗi chiếc vạc nặng 95kg, có đường kính miệng 1,35m và cao 1,15m - độ cao thích hợp để một người sử dụng xe lăn cũng có thể cầm được. Vạc có thiết kế hình tròn, được tạo hình như một vòng lửa lơ lửng trên bề mặt chất lỏng.

Nước chủ nhà Pháp sẽ chỉ sản xuất 20 chiếc vạc này để đặt tại các địa điểm thi đấu trên khắp lãnh thổ quốc gia. Tại mỗi thành phố là điểm dừng chân trong cuộc chạy rước đuốc tại Pháp, người cầm đuốc cuối cùng trong ngày sẽ thắp sáng vạc giữ lửa. Địa điểm thắp đuốc cũng sẽ là địa điểm để mọi người cùng nhau tụ tập và tổ chức các sự kiện ăn mừng chiến thắng.

Vạc giữ lửa Olympic 2024 sẽ được thắp sáng lần đầu tiên vào ngày 8/5 tại thành phố Marseille.

Theo kế hoạch, hành trình rước đuốc sẽ kết thúc vào ngày 26/7 tới. Đây cũng là ngày chính thức khai mạc Olympic Paris 2024.

 

Nguồn: baotintuc.vn

Viết bình luận mới